Một công trình 'phình to' khi Vĩnh Phúc đang xử lý nhà hàng trên đất biệt thự

Một công trình 'phình to' khi Vĩnh Phúc đang xử lý nhà hàng trên đất biệt thự
4 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến loạt bài "Đất biệt thự biến thành nhà hàng ăn nhậu ở Vĩnh Phúc", đến nay, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản yêu cầu Sở Xây dựng và TP Vĩnh Yên kiểm tra, xử lý về quy hoạch.
Tuy nhiên, theo ghi nhận tại hiện trường của PV VietNmNet từ tháng 8/2024 đến nay, trong khi các công trình cũ chưa được xử lý, lại có thêm công trình "phình to". Vị trí công trình mới xuất hiện tại ô đất thuộc lô BT3 Khu nhà ở Bảo Quân.
Hiện trạng công trình tại lô BT3 ghi nhận ngày 17/8. Ảnh: Đức Hoàng
Theo ghi nhận của PV ngày 17/8, tại ô đất trên mới hình thành 1 dãy nhà cấp 4. Ngày 5/9, khu đất trên xuất hiện máy móc, nhân lực để san gạt và tiếp tục xây dựng tường bao.
Khi phát hiện có dấu hiệu xây dựng, PV đã cung cấp hình ảnh và trao đổi thông tin với ông Hoàng Đình Thuật, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên. Ông Thuật cho biết, cơ quan chức năng đã cho kiểm tra và yêu cầu rút máy móc thi công khỏi hiện trường.
(Video ghi cảnh thi công xây dựng ngày 5/9)
Ngày 7/10, khu đất này xuất hiện một công trình tường bao kiên cố bằng gạch. Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Đình Thuật, Phó Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên cho biết, việc xây dựng tường bao tại ô đất trên để chủ giữ và bảo vệ đất.
Hiện trạng công trình đã hoàn thành tường bao và cổng kiên cố, ghi nhận ngày 7/10. Ảnh: Đức Hoàng
Ông Thuật cho rằng, sau khi UBND tỉnh có chỉ đạo cụ thể về kiểm tra, xác minh các sai phạm về quy hoạch và trật tự xây dựng tại Khu đô thị Bảo Quân, thành phố đã kiểm tra, giám sát để không phát sinh trường hơp xây dựng công trình trái phép tại đây. Trong ít ngày tới, UBND thành phố sẽ có báo cáo cụ thể về dự án Khu đô thị Bảo Quân.
Nhà hàng xây dựng trên đất quy hoạch biệt thự. Ảnh: Đức Hoàng
Tủ điện trung thế đối diện nhà hàng Anh & Em trở thành nơi tập kết vật dụng bừa bộn. Ảnh: Đức Hoàng
Trả lời VietNamNet ngày 7/10, ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch UBND phường Liên Bảo (thành phố Vĩnh Yên) cho biết, về vi phạm quy hoạch, phường chỉ kiểm tra, giám sát các công trình vi phạm. Thành phố đã có nhiều cuộc họp xử lý các sai phạm quy hoạch và trật tự xây dựng tại Khu đô thị Bảo Quân. Việc xử lý sẽ do thành phố trực tiếp chỉ đạo.
Các ống khói, thiết bị nhếch nhác phía sau nhà hàng Buffet Len. Ảnh: Đức Hoàng
Trước đó, tại họp báo thường kỳ tháng 9/2024, ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định: Qua kiểm tra, khảo sát tại đây có hiện tượng các hộ dân tự ý xây dựng không theo quy hoạch. Trách nhiệm quản lý nhà nước về các vi phạm này thuộc Sở Xây dựng và UBND TP Vĩnh Yên.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo cụ thể nhưng các nhà hàng trong Khu nhà ở Bảo Quân vẫn ngang nhiên hoạt động, gây bức xúc cho các hộ dân sinh sống tại đây. Một số hộ dân đã gửi đơn kiến nghị đến ông Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc và ông Trần Duy Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.
Đức Hoàng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mot-cong-trinh-phinh-to-khi-vinh-phuc-dang-xu-ly-nha-hang-tren-dat-biet-thu-2329608.html