Một sân bay ở New Zealand giới hạn thời gian ôm tạm biệt: 'Chỉ 3 phút thôi!'

Một sân bay ở New Zealand giới hạn thời gian ôm tạm biệt: 'Chỉ 3 phút thôi!'
2 giờ trướcBài gốc
Sân bay Dunedin ở New Zealand vừa đưa ra một quy định mới, giới hạn 3 phút cho những cái ôm ở khu vực tiễn hành khách.
Ông Daniel De Bono, giám đốc điều hành ở sân bay này, giải thích rằng sân bay là nơi mà người ta có rất nhiều cảm xúc nhưng một nghiên cứu đã cho thấy ôm chỉ cần 20 giây là “hormone yêu thương” oxytocin đã được tạo ra ở những người ôm rồi, có lợi ích rồi, theo đài RNZ ở New Zealand. Vì vậy, khi hành khách và người thân ôm nhanh hơn thì đỡ bị đông đúc, nhiều người có thể trải nghiệm những cái ôm ngắn nhưng ý nghĩa hơn.
Nhiều tấm biển đã được treo ở sân bay để thông báo về quy định mới này: “Thời gian ôm tối đa: 3 phút”, “Thật khó để tạm biệt nên xin hãy nhanh lên. Tối đa 3 phút”.
Quy định mới còn đưa ra một gợi ý, cũng được in trên các tấm bảng treo ở sân bay: “Để tạm biệt trìu mến hơn, mời dùng bãi đỗ xe”.
"Thời gian ôm tối đa: 3 phút. Để tạm biệt trìu mến hơn, mời dùng bãi đỗ xe". Ảnh: AP.
Giới hạn này của sân bay đã gây ra nhiều phản ứng rất đa dạng trên mạng xã hội. Một số người tỏ ra không hài lòng khi việc ôm thôi mà cũng có giới hạn thời gian.
Nhưng một số người lại thấy quy định này rất buồn cười và… thiếu thực tế. Họ đặt ra câu hỏi: “Sẽ có người đứng bấm đồng hồ tính giờ bên cạnh những người ôm nhau à?”, “Ra bãi đỗ xe để “tạm biệt trìu mến” hơn là ý gì? Có lẽ là họ tính tiền đỗ xe theo thời gian nên ở bãi đỗ xe thì ôm nhau lâu hơn cũng được?”
Tuy nhiên, cũng có nhiều người ủng hộ quy định này, nói rằng 3 phút là dài rồi, ôm nhau và tạm biệt cũng chỉ cần thế thôi.
Sân bay Dunedin ở New Zealand. Ảnh: Stantec.
Ông De Bono nói, dù sao cũng không có “cảnh sát ôm” để phạt những người ôm lâu, nhưng hành khách và người tiễn nếu ôm lâu có thể sẽ bị đề nghị ra bãi đỗ xe ôm tiếp, ở đó có thể ôm không bị tính phí trong tối đa là 15 phút, theo AP.
Thục Hân
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/mot-san-bay-o-new-zealand-gioi-han-thoi-gian-om-tam-biet-chi-3-phut-thoi-post1684529.tpo