Một thủ lĩnh của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích mới của Israel

Một thủ lĩnh của Hezbollah thiệt mạng trong cuộc không kích mới của Israel
4 giờ trướcBài gốc
Khói bốc lên sau các cuộc không kích của Israel xuống Khiam, Liban ngày 23/9/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Ngày 24/9, hai nguồn tin an ninh ở Liban cho biết thủ lĩnh Ibrahim Qubaisi của lực lượng Hezbollah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel. Ông Qubaisi là thành viên cốt cán trong đơn vị tên lửa của Hezbollah.
Israel đã tấn công khu vực do Hezbollah kiểm soát tại thủ đô Beirut của Liban trong ngày thứ hai liên tiếp. Sau gần 12 tháng giao tranh với lực lượng Hamas ở Dải Gaza, biên giới phía Nam, Israel đang chuyển hướng tập trung sang biên giới phía Bắc.
Theo Bộ Y tế Liban, các cuộc không kích của Israel ngày 23/9 đã làm ít nhất 558 người thiệt mạng, trong đó có 50 trẻ em và 94 phụ nữ, trong khi số người bị thương lên tới 1.835 người.
Đây là cuộc không kích gây thương vong nhiều nhất trong gần 2 thập kỷ.
Trong một diễn biến khác cùng ngày, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới rằng Liban đang ở "bên bờ vực thẳm."
Phát biểu tại Đại hội đồng (ĐHĐ) tại Mỹ, ông Guterres nhấn mạnh: "Tất cả chúng ta nên cảnh giác trước sự leo thang này. Liban đang ở bờ vực". Ông Guterres cảnh báo về "nguy cơ Liban biến thành một Gaza khác."
Tại cuộc họp, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) về chính sách đối ngoại và an ninh, ông Josep Borrell đã cảnh báo "chúng ta gần như đang trong một cuộc chiến tranh toàn diện"./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/mot-thu-linh-cua-hezbollah-thiet-mang-trong-cuoc-khong-kich-moi-cua-israel-post979073.vnp