MS 955: Xót xa cặp song sinh cùng mắc bệnh ung thư mong sự giúp đỡ của cộng đồng

MS 955: Xót xa cặp song sinh cùng mắc bệnh ung thư mong sự giúp đỡ của cộng đồng
4 giờ trướcBài gốc
Trong vòng 2 năm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hoa Mai, thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh luôn sống trong cảnh thấp thỏm, lo âu. Lo vì bệnh tình của hai con và càng lo về chi phí điều trị. Bởi nghèo khó bủa vây khiến gia đình chị bất lực, không biết tìm cách nào để có tiền chữa bệnh cho hai con.
Chị Hoa Mai cho biết, năm 2022, cháu Đặng Hồng Phúc phát hiện bị ung thư. Trước đó, Phúc thường bị mệt mỏi, bụng chướng, nhiều hôm ăn xong là nôn mửa nên vợ chồng chị đã đưa con đi khám. Ở bệnh viện tỉnh, qua các thăm khám, xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ đã phát hiện Phúc bị ung thư máu. Ngay sau đó, Phúc được chuyển tuyến lên điều trị ở bệnh viện tuyến trung ương.
Hai bé Đức và Phúc đều bị ung thư máu
Hai năm nay, mẹ con chị Mai lấy bệnh viện làm nhà vì Phúc thường xuyên phải vào điều trị. Mỗi lần, Phúc phải nằm điều trị đằng đẵng cả tháng trời. Cậu bé đã quá quen thuộc với những kim tiêm, toa thuốc… Nhiều lần, Phúc kiệt sức phải nằm một chỗ sau đợt truyền thuốc.
"Nhiều lần, con chỉ nhìn mẹ vô hồn mà chẳng phản ứng gì sau những lần truyền mà tôi xót ruột vô cùng. Nhìn cơ thể con đau đớn vì bệnh tật, chỉ ước là mình có thể chịu đựng thay con thì đau gấp ngàn lần cũng được", chị Mai nức nở chia sẻ.
Sau nhiều đợt truyền, may mắn là Phúc đáp ứng điều trị nên sức khỏe cũng có cải thiện. Vừa mừng được chút về sức khỏe của Phúc, vợ chồng chị Hoa Mai lại nhận tin dữ. Đó là vào tháng 5/2024, em song sinh của Phúc là Đặng Hồng Đức cũng có biểu hiện giống Phúc. Đưa con đi viện kiểm tra, hai vợ chồng lặng người đi vì thêm một lần nữa điều không mong muốn nhất đã xảy ra. Đức mắc ung thư máu.
Bệnh ung thư là cái tên mà vợ chồng chị Hoa ám ảnh cả ngày đêm. Hai năm qua, anh chị xoay sở lo chữa bệnh cùng lúc cho hai đứa con. Tiền vay điều trị cho con lớn còn chưa kịp trả hết nợ, giờ lại gồng mình tiếp tục lo cho con út.
Bình thường, kinh tế của vợ chồng chị Hoa Mai không phải dư dả. Bấy lâu nay, chị chỉ ở nhà chăm sóc các con. Toàn bộ chi phí sinh hoạt trông chờ vào thu nhập làm thợ nhôm kính của anh Đặng Văn Thái (SN 1994) – chồng chị. Dù vất vả làm việc, anh cũng chẳng kiếm được bao nhiêu. Để lo cho hai con, hai vợ chồng đành phải cầm cố, vay mượn khắp nơi.
Hiện, sức khỏe của Phúc sau mỗi lần vào thuốc rất suy kiệt, cần phải tăng cường thêm các loại thuốc để phục hồi. Cả Phúc và Đức đều đang cần điều trị bằng thuốc và truyền hóa chất. Tuy có bảo hiểm y tế, nhưng bệnh hai bé mắc cần dùng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục hỗ trợ. Chi phí thuốc thang, sinh hoạt của 3 mẹ con ở bệnh viện tốn kém, nhiều khi tốn tới cả chục triệu đồng.
Với nhiều gia đình, có một người bị bệnh trong nhà đã tốn kém vô cùng. Gia đình chị Mai có tới hai con bị bênh nặng cùng lúc khiến chi phí tăng gấp đôi. Tới đây, gia đình chị sẽ phải thanh toán thêm các khoản viện phí, đồng thời mua thêm nhiều loại thuốc nữa. Nợ chồng nợ, đến nay, anh chị đã chẳng thể vay tiếp được ai. Đôi vợ chồng nghèo đang đứng trước nguy cơ phải từ bỏ việc chữa bệnh cho con.
Ở viện chăm sóc hai con, chị Hoa Mai lại đau đáu nghĩ tới chi phí điều trị. Chị nghẹn ngào bảo: "Khi Phúc được nghỉ hết đợt điều trị thì Đức cũng đến lượt vào truyền. Giờ chẳng biết có vay được đủ tiền để lo cho các con không nữa. Tôi lo lắm khi buộc phải từ bỏ việc chữa bệnh cho con".
Hai cháu đang rất cần sự chung tay của bạn đọc
Xác nhận hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Hoa Mai thuộc diện khó khăn ở địa phương, ông Vũ Đình Cường, Chủ tịch UBND xã Cẩm Quang, cũng mong các mạnh thường quân chung tay cứu giúp. Theo ông, vợ chồng chị Hoa có 2 cháu trai song sinh không may đều mắc bệnh ung thư, thường xuyên phải đi bệnh viện. Việc điều trị bệnh cần lâu dài, trong khi đôi vợ chồng trẻ chưa làm ra kinh tế nên càng khó khăn hơn.
Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Hoa Mai - Mã số 955 xin gửi về:
1. Chị Nguyễn Thị Hoa Mai, thôn 5, xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh
2. Ủng hộ trực tuyến trên Vòng tay nhân ái/Giadinh.suckhoedoisong.vn. Đề gửi: Mã số 955
3. Ủng hộ trực tiếp Chương trình "Vòng tay Nhân ái" tại tòa soạn Báo Sức khỏe và Đời sống. Địa chỉ 138A Giảng Võ, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đề gửi: Mã số 955
Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126/ 0869588696
4. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 113.000.000.282.
5. Ủng hộ VNĐ qua Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 061.100.191.1287.
6. Ủng hộ USD qua Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) CN Ba Đình – Hà Nội: Tên tài khoản - Báo Sức khỏe và Đời sống. Số tài khoản: 118.000.202.194 (USD)
Đề gửi Mã Số 955
Phương Thuận
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ms-955-xot-xa-cap-song-sinh-cung-mac-benh-ung-thu-mong-su-giup-do-cua-cong-dong-172241002141516554.htm