MU ra quyết định chấn động thứ 2 với Sir Alex Ferguson

MU ra quyết định chấn động thứ 2 với Sir Alex Ferguson
5 giờ trướcBài gốc
Sir Alex Ferguson đã chứng kiến vai trò đại sứ toàn cầu của mình tại Manchester United bị Sir Jim Ratcliffe tước bỏ một cách gây tranh cãi và cựu HLV huyền thoại 82 tuổi người Scotland này hiện lại phải chịu đòn giáng thứ hai, tờ Mirror (Anh) đưa tin.
Theo đó, Sir Alex Ferguson đã bị cấm vào phòng thay đồ của Manchester United trong quyết định gây chấn động thứ hai của đồng chủ sở hữu “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe. Ông chủ tập đoàn hóa dầu INEOS này đã thực hiện những thay đổi mạnh mẽ tại Old Trafford kể từ khi ông đến với nỗ lực đưa “quỷ đỏ” trở lại đúng hướng cả trong và ngoài sân cỏ. Điều đó bao gồm cả việc cắt bỏ vai trò đại sứ toàn cầu MU của Sir Alex Ferguson với mức lương hơn 2 triệu bảng Anh mỗi năm.
Sir Jim Ratcliffe tiếp tục cấm Sir Alex Ferguson vào phòng thay đồ MU. ẢNH: MIRROR
Sir Alex Ferguson đã giữ vai trò này kể từ khi giải nghệ vào năm 2013. Sir Alex Ferguson đã biết rằng ông không còn là đại sứ toàn cầu của MU trong một cuộc họp được xem là thân thiện với Sir Jim Ratcliffe. Fergie vẫn được chào đón đến theo dõi các cầu thủ MU thi đấu trên sân cỏ.
Nhưng giờ đây có vẻ như Ratcliffe đã đi xa hơn nữa. Theo tờ The Times, Sir Alex Ferguson và các thành viên khác trong ban quản lý MU hiện sẽ bị cấm vào phòng thay đồ của đội sau các trận đấu.
Đây là một truyền thống đã có từ thời HLV huyền thoại Sir Matt Busby tại Old Trafford. Sir Alex Ferguson không thường xuyên nhận lời mời nhưng Sir Bobby Charlton là vị khách thường xuyên trong phòng thay đồ MU trong thời gian ông còn là thành viên hội đồng quản trị.
Sir Jim Ratcliffe đang có những bước đi rất mạnh tay. ẢNH: GETTY
Quyết định tiếp tục giảm bớt vai trò của Sir Alex Ferguson có lẽ sẽ không được nhiều nhân vật chủ chốt của MU ủng hộ. Cựu tiền đạo MU Eric Cantona đã nhắm vào Ratcliffe bằng một lời lẽ tục tĩu.
Chia sẻ một bức ảnh chụp mình chụp cùng Sir Alex Ferguson, Eric Cantona viết trên mạng xã hội: "Sir Alex Ferguson nên có thể làm bất cứ điều gì ông ấy muốn ở Manchester United cho đến ngày ông ấy qua đời. Thật là thiếu tôn trọng. Thật là tai tiếng. Sir Alex Ferguson sẽ mãi mãi là sếp của tôi! Và tôi sẽ ném tất cả bọn họ vào một túi phân lớn!".
Cựu hậu vệ của MU Rio Ferdinand cũng đưa ra quan điểm của mình về tin tức này với dòng tweet: “Nếu Sir Alex Ferguson có thể bị loại, thì không ai an toàn ở Manchester United, bất kỳ ai cũng có thể bị điều này ngay bây giờ. INEOS đang gửi thông điệp đến bất kỳ ai ở CLB cũng không an toàn?!”.
Sir Alex Ferguson là HLV huyền thoại của MU. ẢNH: GETTY
Trong khi đó, Sir Alex Ferguson vẫn được mong đợi sẽ đến xem các trận đấu của Manchester United tại Old Trafford. HLV huyền thoại người Scotland là nhân vật thường xuyên đến xem các trận đấu của “quỷ đỏ” kể từ khi nghỉ hưu, nhưng gần đây ông ít xuất hiện.
GIA ĐỊNH
Nguồn PLO : https://plo.vn/mu-ra-quyet-dinh-chan-dong-thu-2-voi-sir-alex-ferguson-post815285.html