MU thảm bại dưới tay Erik Ten Hag, Sir Alex Ferguson đích thân tiến cử huấn luyện viên mới

MU thảm bại dưới tay Erik Ten Hag, Sir Alex Ferguson đích thân tiến cử huấn luyện viên mới
13 phút trướcBài gốc
Theo thông tin trên tờ La Gazzetta dello Sport, trong trường hợp Manchester United (MU) sa thải HLV Erik Ten Hag, ban lãnh đạo của câu lạc bộ sẽ nhắm tới Simone Inzaghi như mục tiêu số một để thay thế. Tuy nhiên, việc thuyết phục huấn luyện viên người Italia đến Old Trafford không hề dễ dàng, khi ông có kế hoạch và cam kết dài hạn với Inter Milan.
Trong khi ban lãnh đạo MU đang có ý định nhắm tới Simone Inzaghi thì tờ La Gazzetta dello Sport khẳng định, cựu huấn luyện viên MU Sir Alex Ferguson đã tiến cử ông Massimiliano Allegri cho ban lãnh đạo của MU.
Về phần mình, nếu nhận được đề nghị của MU, ông Allegri nhiều khả năng sẽ gật đầu. Hiện tại, chiến lược gia 57 tuổi đang nghỉ ngơi sau khi bị Juventus sa thải cuối mùa trước.
Trước khi tạm rời xa các hoạt động bóng đá, huấn luyện viên Allegri đã gặt hái thành công lớn trên ghế huấn luyện. Ông giành 15 danh hiệu lớn nhỏ với Milan và Juventus, điển hình là 6 chức vô địch Serie A (1 với Milan, 5 cùng Juventus). Ngoài ra, huấn luyện viên Allegri còn 2 lần đưa Juventus lọt trận chung kết Champions League (thua Barca mùa 2014-2015, và thua Real mùa 2016-2017).
Huấn luyện viên Erik Ten Hag nhận nhiều chỉ trích từ các cổ động viên MU. Ảnh: Manchester United
Ở Ngoại hạng Anh mùa này, MU đang có một màn trình diễn tệ hại. Trận thua với tỷ số 0-3 trước Tottenham hồi cuối tuần đã khiến cổ động viên của đội bóng này không thể giữ được sự bình tĩnh. Trên mạng xã hội, những lời lẽ công kích hướng vào thầy trò HLV Ten Hag ngày càng nhiều hơn.
Trận thua trước Tottenham đã là thất bại thứ 3 chỉ sau 6 vòng đấu của đội chủ sân Old Trafford, và họ đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Dù đã chi tới 200 triệu bảng nâng cấp đội hình ở hè 2024 nhưng cho đến nay, thành tích thi đấu của MU vẫn chưa có sự cải thiện. Dưới thời Ten Hag, MU thậm chí đã thua 10 trận ở Ngoại hạng Anh với cách biệt ít nhất là 3 bàn thắng.
Tại đấu trường Europa League, MU cũng phải chật vật mới có được trận hòa 1-1 trên sân nhà với FC Twente. MU sau đó đã có khởi đầu tuyệt vời cho trận đấu trên sân của Porto tại lượt trận thứ hai Europa League mùa 2024/2025. Marcus Rashford mở tỷ số bằng một nỗ lực solo tuyệt vời ở phút thứ 7, trước khi Rasmus Hojlund nhân đôi cách biệt ở phút thứ 20 trong lần đầu tiên ra sân ở mùa giải này.
Nhưng rồi mọi thứ lại bắt đầu trở nên tồi tệ. Pepe đã ghi một bàn trước khi Samu Omorodion san bằng tỷ số từ một quả tạt mà các hậu vệ Man United không thể xử lý được. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid sau đó đã có được cú đúp ngay đầu hiệp hai để hoàn thành cú lội ngược dòng và nâng tỷ số lên 3-2.
Một tin buồn nữa đến với cổ động viên của MU là sau khi sàn giao dịch New York đóng cửa hôm 2/10, giá một cổ phiếu của MU còn ở mức 12,05 bảng (15,99 USD). Trước khi thua Tottenham 0-3 hôm 29/9, giá một cổ phiếu của MU được giao dịch ở mức 12,44 bảng (16,51 USD). Với con số này, "Quỷ đỏ" ghi nhận mức giá cổ phiếu thấp thứ hai kể từ đầu tháng 7.
Tính đến thời điểm đóng cửa, cổ phiếu của đội chủ sân Old Trafford có vốn hóa thị trường là 2,13 tỷ bảng (2,82 tỷ USD). Nhưng sau trận thua thảm 0-3 trước Tottenham, vốn hóa thị trường của MU giảm 70 triệu bảng (~93 triệu USD), xuống còn 2,06 tỷ bảng (2,73 tỷ USD).
Tờ Manchester Evening News khẳng định, việc cổ phiếu MU giảm sâu có liên quan đến việc ban lãnh đạo CLB quyết định giữ Erik ten Hag ở lại CLB sau loạt trận thất vọng vừa qua.
Phong Lâm
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/mu-tham-bai-duoi-tay-erik-ten-hag-sir-alex-ferguson-dich-than-tien-cu-huan-luyen-vien-moi-350244.html