Mỹ: Bão Helene đổ bộ, gây thương vong nhiều thứ hai trong hơn 50 năm qua

Mỹ: Bão Helene đổ bộ, gây thương vong nhiều thứ hai trong hơn 50 năm qua
3 giờ trướcBài gốc
Bão Helene gây thiệt hại lớn một số bang của Mỹ. (Nguồn: EPA)
Theo bản tổng hợp số liệu chính thức, 212 trường hợp thiệt mạng trên khắp các bang Bắc Carolina, Nam Carolina, Georgia, Florida, Tennessee và Virginia, trong đó hơn 50% nạn nhân là ở Bắc Carolina bị lũ lụt tàn phá. Bang này đang trải qua một thảm họa chưa từng có.
Tổng thống Joe Biden có chuyến thị sát ngày thứ hai liên tiếp tại vùng Đông Nam của Mỹ, chia sẻ mất mát với cư dân một số khu vực bị ảnh hưởng do thiên tai nghiêm trọng.
Bão gây ngập lụt tại các thị trấn và thành phố, nhấn chìm nhiều tuyến đường, làm mất điện và nước, đồng thời ảnh hưởng mạnh đến tâm lý của cộng đồng. Dự kiến, công cuộc tái thiết sẽ kéo dài nhiều năm.
Helene là cơn bão gây nhiều thương vong nhất đổ bộ vào đất liền Mỹ kể từ sau cơn bão Katrina năm 2005 khiến 1.392 người thiệt mạng.
Bất chấp hàng trăm nỗ lực cứu hộ trên khắp 6 bang và công tác ứng phó bão trên quy mô lớn với sự tham gia của hàng nghìn nhân viên liên bang và thành viên vệ binh quốc gia, quân nhân và lực lượng chức năng tại các địa phương, số người thiệt mạng do cơn bão dự kiến vẫn tăng lên.
Trong thông báo cập nhật, chính quyền Hạt Buncombe của bang Nam Carolina, nơi xác nhận hơn 70 người thiệt mạng do bão, cho biết, các lực lượng vẫn tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.
Tại Asheville, thành phố khoảng 100.000 người dân nằm dưới chân những ngọn núi đẹp như tranh và hút khách du lịch, bùn dày phủ kín các con phố. Các tòa nhà và các công trình khác dọc bờ sông bị nước lũ cuốn trôi.
Hiện lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm những người mất tích ở những vùng khu vực hẻo lánh. Trong khi đó, tại trung tâm thành phố, các nhà hàng và các nhóm cứu trợ cung cấp thức ăn và nước miễn phí. Các đội sửa chữa khẩn trương để khôi phục điện cho hàng trăm nghìn khách hàng.
(theo TTXVN)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/my-bao-helene-do-bo-gay-thuong-vong-nhieu-thu-hai-trong-hon-50-nam-qua-288738.html