Mỹ kêu gọi Israel thu hẹp quy mô tấn công Beirut, Liban

Mỹ kêu gọi Israel thu hẹp quy mô tấn công Beirut, Liban
10 giờ trướcBài gốc
Phát biểu trước báo chí, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bày tỏ mong muốn giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah chuyển sang một hình thức đàm phán phù hợp để cho phép dân thường ở cả hai bên biên giới trở về nhà.
Hàng chục nghìn người đã chạy trốn khỏi các vùng ngoại ô phía Nam Beirut kể từ khi Israel bắt đầu các cuộc tấn công thường xuyên ở đó khoảng 3 tuần trước. Đây từng là khu vực đông dân cư, là nơi đặt các văn phòng và cơ sở ngầm của Hezbollah.
Phái bộ Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) hôm 18/10 cho biết họ đã phải hứng chịu một số cuộc tấn công “có chủ ý” của các lực lượng Israel nhằm vào trụ sở và căn cứ của UNIFIL ở miền Nam Liban.
Tuy nhiên, bộ trưởng Lloyd Austin khẳng định Israel không có ý định nhắm mục tiêu vào UNIFIL và nhấn mạnh việc đảm bảo an toàn cho lực lượng này.
Bất chấp lời kêu gọi của Mỹ và trái ngược với tuyên bố của Israel chỉ tấn công bộ binh hạn chế vào Liban, có nhiều dấu hiệu cho thấy Tel Aviv dường như đang mở rộng hoạt động tác chiến trên bộ tại quốc gia láng giềng, làm dấy lên lo ngại cuộc chiến có thể kéo dài và ngày càng khốc liệt hơn.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/my-keu-goi-israel-thu-hp-quy-mo-tan-cong-beirut-liban-274128.htm