Mỹ khẩn trương khắc phục hậu quả siêu bão Milton

Mỹ khẩn trương khắc phục hậu quả siêu bão Milton
3 giờ trướcBài gốc
Cơn bão Milton đã tạo ra hàng chục cơn lốc xoáy, gây thiệt hại ở nhiều hạt, phá hủy khoảng 125 ngôi nhà, xé toạc toàn bộ mái sân vận động Tropicana Field. Khoảng 9.000 lính Vệ binh quốc gia đã được triển khai ở Florida hỗ trợ các nỗ lực phục hồi. Ngoài ra, còn có 50.000 công nhân lưới điện được điều động để xử lý tình trạng mất điện trên diện rộng.
Phó Tổng thống đảng Dân chủ - bà Kamala Harris - đã cam kết hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão Milton trong một cuộc vận động tranh cử tại Phoenix, bang Arizona.
Hơn 3,2 triệu ngôi nhà và doanh nghiệp ở Florida trong cảnh mất điện, trong đó những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là các hạt Hardee, Sarasota, Hillsborough và Manatee. Hiện bang Florida vẫn đang trong tình trạng nguy hiểm do lũ lụt trên sông sau khi lượng mưa lên tới 457mm.
Người dân Florida đang chật vật đối mặt với tình cảnh bão chồng bão, bởi hai tuần trước họ đã phải chống chọi với cơn bão Helene, với 2 triệu người được lệnh sơ tán. Thiệt hại do cả hai cơn bão này có thể lên tới hàng tỷ USD.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/my-khan-truong-khac-phuc-hau-qua-sieu-bao-milton-239284.htm