Nam Sách hoàn thành cưỡng chế thu hồi gần 2.900 m2 đất lúa thực hiện dự án điểm dân cư ở xã Nam Trung

Nam Sách hoàn thành cưỡng chế thu hồi gần 2.900 m2 đất lúa thực hiện dự án điểm dân cư ở xã Nam Trung
2 giờ trướcBài gốc
Ban cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án Xây dựng điểm dân cư mới cạnh sân thể thao thôn Mạn Đê, xã Nam Trung triển khai thực hiện cưỡng chế
Sáng 9/10, Ban cưỡng chế của UBND huyện Nam Sách đã hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ dân để thực hiện Dự án Xây dựng điểm dân cư mới cạnh sân thể thao thôn Mạn Đê, xã Nam Trung.
Các hộ phải cưỡng chế thu hồi đất là hộ các ông Hồ Xuân Thơm, Nguyễn Đức Phơ, Nguyễn Sỹ Hảo, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Huy Hiền, Phạm Huy Nam và bà Nguyễn Thị Tiệp. Tổng diện tích đất phải thực hiện cưỡng chế của 7 hộ là 2.897 m2 đất trồng lúa. Các hộ đã thu hoạch cây cối, hoa màu, trên đất không có tài sản, cây cối hoa màu nào khác.
Tất cả 7 hộ trên đã ký kiểm đếm tài sản nhưng có 5 hộ ký phương án bồi thường, 2 hộ không ký. Các cơ quan, đoàn thể ở địa phương đã nhiều lần vận động, tuyên truyền nhưng các hộ vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bàn giao đất thực hiện dự án.
Việc cưỡng chế được thực hiện tại vị trí thu hồi đất của 7 hộ. Trên đất không có tài sản, cây cối hoa màu
Dự án Xây dựng điểm dân cư mới cạnh sân thể thao thôn Mạn Đê có diện tích quy hoạch hơn 11.504 m2, phải thu hồi đất nông nghiệp của 37 hộ. 30 hộ đã nhận tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 7 hộ dân được thực hiện đúng quy trình, quy định và bảo đảm an toàn.
PHONG TUYẾT
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/nam-sach-hoan-thanh-cuong-che-thu-hoi-gan-2-900-m2-dat-lua-thuc-hien-du-an-diem-dan-cu-o-xa-nam-trung-395221.html