Nam sinh lớp 11 bị đánh gãy xương hốc mắt: Khởi tố 2 bị can, tiếp tục làm rõ

Nam sinh lớp 11 bị đánh gãy xương hốc mắt: Khởi tố 2 bị can, tiếp tục làm rõ
7 giờ trướcBài gốc
Liên quan đến vụ nam sinh lớp 11 bị hai nam thanh niên đánh vỡ hốc mắt, ngày 22/10, phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã được Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cung cấp thông tin điều tra ban đầu.
Trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Tiến - Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Mỹ Đức cho biết, vào khoảng 13h30 phút ngày 9/10/2024, Công an xã Phù Lưu Tế nhận được Đơn trình báo của chị L.C.A. (sinh năm 1997, trú tại Thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) về việc em trai là L.A.Ng. (sinh năm 2008, học sinh lớp 11 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện Mỹ Đức) trên đường đi học về bị hành hung.
Cụ thể, Ng. bị 1 người tên Th. (học lớp 11 cùng Trung tâm) và nam thanh niên tên Đạt (cả hai người này đều trú tại xã Phù Lưu Tế) yêu cầu ngồi lên xe để đi chỗ khác nói chuyện. Sau đó Đạt và Th. chở Ng. đi đến ngõ vắng để hành hung. Cháu L.A.Ng. ngay sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa Mỹ Đức.
Về nội dung đơn thư trên, qua quá trình xác minh, Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Mỹ Đức xác định nguyên nhân từ việc Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 2007) cho rằng L.A.Ng. tán bạn gái của mình.
Cụ thể, vào khoảng 10h45 gày 9/10, Đạt và N.D.Th. (sinh 2008 trú tại xã Phù Lưu Tế, học lớp 11 trong Trung tâm) đứng tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mỹ Đức thì gặp cháu L.A.Ng đi xe đạp điện cùng 2 người bạn ra khỏi cổng trường.
Khi này, Đạt điều khiển xe máy BKS 29Y1-660.87 chở Th. đuổi theo xe của Ng.
Do biết việc Đạt và cháu Ng. có mâu thuẫn nên Cao Phúc Nguyên (sinh năm 2000, trú tại xã Phù Lưu Tế, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội) thấy Đạt đuổi theo xe cháu Ng. nên nói với Đ.V.Ng. (sinh năm 1997, trú tại xã Phù Lưu Tế) điều khiển xe máy Vision chở Cao Phúc Nguyên đi theo.
Khi đi đến khu vực Đình Hạ, thôn 7, xã Phù Lưu Tế, Đạt điều khiển xe máy chặn xe của cháu Ng. và yêu cầu cháu Ng. lên xe máy của Đạt để đi nói chuyện.
Cháu Ng. xuống xe đạp điện và ngồi lên xe do Đạt điều khiển chở đến khu vực Thôn 7, xã Phù Lưu Tế thì cả 3 xuống xe. Lúc này, Đạt đấm 1 phát bằng tay trái vào vùng mặt bên phải của cháu Ng. làm Ng. ngã xuống đất.
Hình ảnh nam sinh L.A.Ng. bị hành hung và hình ảnh cháu nằm viện điều trị. (Ảnh: NVCC)
Do sợ bị đánh nên Ng. ôm đầu nằm dưới đất. Lúc này, Cao Phúc Nguyên vừa đi xe đến dùng chân đá khoảng 3 đến 4 phát vào vùng đầu của cháu Ng..
Còn Đạt tiếp tục đá vào đầu Ng. hai phát. Sau đó Đạt, Cao Phúc Nguyên và Th. đi khỏi hiện trường.
"Th. cũng là nam sinh học lớp 11 Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục Thường xuyên huyện Mỹ Đức. Cháu này ngồi sau xe của Đạt để quay video vụ việc", ông Tiến cho hay.
Nạn nhân L.A.Ng. sau khi bị hành hung, được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức để cấp cứu. Tối cùng ngày, Ng. được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Quân y 103, Hà Đông, Hà Nội.
Vụ việc khiến L.A.Ng. bị sưng nề, bầm tím vùng mắt bên phải; rách da dài 1,5 cm, sâu 0,5 cm bên gò má phải và tổn thương xương thành trong hốc mắt phải.
Ngày 10/10, Cơ quan điều tra Công an huyện Mỹ Đức có Quyết định Trưng cầu giám định số 1480/QĐ-ĐTTH trưng cầu Trung tâm pháp Y Hà Nội Giám định thương tích đối với cháu Ng.
Cùng ngày Trung tâm Pháp y Hà Nội cho kết quả sơ bộ cháu L.A.Ng. sơ bộ tổn hại sức khỏe là 8% (3% vết thương vùng má phải, 5% gãy xương thành hốc mắt phải) và đề nghị giám định bổ sung sau khi cháu Ng. ra viện và điều trị ổn định để có thể đánh giá hết các tổn thương và mức độ di chứng, biến chứng.
"Căn cứ kết quả xác minh ban đầu, ngày 10/10/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỹ Đức đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Đạt và Cao Phúc Nguyên về hành vi “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự để điều tra, làm rõ.
Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an huyện Mỹ Đức đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Tiến Đạt và Cao Phúc Nguyên về tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 Bộ luật hình sự và đang tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng liên quan", lãnh đạo Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Mỹ Đức thông tin.
Gia đình mong cơ quan công an sớm làm rõ
Về nội dung thông tin phía cơ quan công an cung cấp sơ bộ điều tra ban đầu, nguyên nhân mâu thuẫn là xuất phát giữa Nguyễn Tiến Đạt với nam sinh L.A.Ng. khi cùng thích một bạn gái.
Để làm rõ nội dung này, ngày 22/10, trao đổi với phóng viên, gia đình em L.A.Ng. vẫn khẳng định, cháu Ng. chưa từng có mâu thuẫn hay biết Nguyễn Tiến Đạt trước đó.
"Con nhà tôi có mâu thuẫn với đối tượng tên T.A. do cùng thích một bạn gái. Cháu không có mâu thuẫn với Nguyễn Tiến Đạt.", anh Lê Văn Thuấn - bố của Ng. nói.
Về phía gia đình cháu L.A.Ng. cũng đã cung cấp một số hình ảnh thông tin cho rằng mâu thuẫn giữa cháu với một nam thanh niên tên T.A. chứ không phải là Nguyễn Tiến Đạt.
Tối 8/10, T.A. đã nhắn tin, gọi điện cho L.A.Ng. để nói chuyện về việc cùng thích một bạn gái.
Về thông tin gia đình cho rằng, cháu Ng. không có mâu thuẫn gì với đối tượng Nguyễn Tiến Đạt, Đội phó Đội điều tra tổng hợp - Công an huyện Mỹ Đức Bùi Văn Tiến cho hay, qua điều tra ban đầu, đối tượng Đạt cho rằng, có mâu thuẫn với cháu Ng. khi cùng thích một cô gái.
Còn về thông tin gia đình cung cấp cho báo chí là cháu Ng. không quen biết Nguyễn Tiến Đạt hay có mâu thuẫn gì, đơn vị sẽ tiếp tục điều tra làm rõ.
"Về nội dung gia đình cho rằng cháu Ng. có mâu thuẫn với T.A., không phải là Nguyễn Tiến Đạt., đơn vị sẽ làm rõ", ông Tiến nói.
Mạnh Đoàn
Nguồn Giáo Dục VN : https://giaoduc.net.vn/nam-sinh-lop-11-bi-danh-gay-xuong-hoc-mat-khoi-to-2-bi-can-tiep-tuc-lam-ro-post246435.gd