Nam sinh lớp 11 ở Bình Phước bị bạn đánh gãy răng, phải nhập viện cấp cứu

Nam sinh lớp 11 ở Bình Phước bị bạn đánh gãy răng, phải nhập viện cấp cứu
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 22/9, thông tin với báo Công Luận, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Trường THPT Bù Đăng báo cáo việc một học sinh lớp 11 bị đánh hội đồng gây thương tích, gãy 4 chiếc răng. Nạn nhân là nam sinh N.H.A, học sinh lớp 11TN7, Trường THPT Bù Đăng (thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng).
Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 20/9, trong giờ ra chơi tiết 3, T.T.Đ (lớp 10TN8) ngồi ghế đá trước cửa lớp chơi. Lúc này, N.H.A cùng nhóm bạn đi ngang qua nhìn Đ.
Người này cho rằng nhóm của A. đang "nhìn đểu" khiêu khích dẫn đến 2 bên xảy ra mâu thuẫn, lớn tiếng cãi vã. Nhóm của A. xảy ra xích mích với Đ., sau đó kéo Đ. vào nhà vệ sinh của trường, dùng tay đấm, đá Đ, trúng phần mềm. Tuy nhiên, do sợ nhà trường xử lý nên cả hai hẹn nhau sau giờ tan học sẽ giải quyết mâu thuẫn.
Nạn nhân nhập viện cấp cứu với tình trạng đa chấn thương. (Ảnh: K.D)
Sau đó, Đ. kể lại việc bị N.H.A. đánh với một người tên B. (bạn bè quen qua mạng xã hội của Đ., không học tại trường THPT Bù Đăng) và nhờ người này giúp đỡ.
Đến khoảng 11h15 khi tan học, Đ. cùng B. chờ sẵn tại một con hẻm gần cổng trường. Khi N.H.A. ra cổng, nhóm của Đ. cùng nhau xông tới dùng tay, chân đánh gây thương tích vùng mặt, chảy máu. Sau đó Đ. và B. rời đi.
N.H.A. được mọi người đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng sơ cứu. Sau đó, nam sinh này được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước điều trị trong tình trạng đa chấn thương, gãy 4 chiếc răng, rách mí mắt, môi…
Chia sẻ với VietNamNet, đại diện Ban giám hiệu Trường THPT Bù Đăng cho biết, ngay khi nắm được thông tin, nhà trường đã có công văn đề nghị Công an thị trấn Đức Phong vào cuộc hỗ trợ điều tra, xử lý vụ việc. Phó hiệu trưởng phụ trách đã lên lớp nắm thông tin vụ việc từ học sinh 2 lớp, điện thoại trao đổi với phụ huynh học sinh bị đánh.
Riêng Đ. từ chiều ngày 20/9 đến nay không đến lớp. Nhà trường đã thông qua giáo viên chủ nhiệm liên lạc với phụ huynh học sinh Đ. để thông báo sự việc. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ tiến hành họp hội đồng để xem xét hình thức xử lý những học sinh này theo đúng quy định, nhằm răn đe, tránh những việc tương tự diễn ra.
Liên quan vụ việc, Công an thị trấn Đức Phong đã mời T.T.Đ. lên làm việc. Đồng thời tiếp tục xác minh người tên B. để xử lý theo quy định.
Theo quy định hiện nay của ngành giáo dục, 3 hình thức xử phạt học sinh đánh nhau, gồm: nhắc nhở, khiển trách, tạm dừng học có thời hạn (tối đa 1 năm). Tuy nhiên, hầu hết trường thường đình chỉ học 1-3 tuần. Ngoài ra, Bộ luật hình sự quy định người trên 16 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nam-sinh-lop-11-o-binh-phuoc-bi-ban-danh-gay-rang-phai-nhap-vien-cap-cuu-post1675525.tpo