Nam sinh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng mong ước trở thành bác sĩ giỏi

Nam sinh Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng mong ước trở thành bác sĩ giỏi
6 giờ trướcBài gốc
Lê Quang Khải là sinh viên ngành Y đa khoa của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng.
Trưởng thành trong gia đình thiếu vắng tình cảm của mẹ, Khải chia sẻ: “Mẹ mình mất vì tai nạn giao thông lúc mình 2 tuổi. Dẫu vậy, mình vẫn có được tình cảm vô bờ bến từ ba và bà nội. Ba chính là nguồn động lực lớn nhất để mình cố gắng chinh phục ước mơ trở thành bác sĩ. Mình khát khao đến ngày thành công và có thể lo được cho ba một cuộc sống không còn vất vả, đầy đủ, hạnh phúc”.
Hiện tại Quang Khải là lớp trưởng KY23QĐV-YK2, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng và từng đạt Top 8 Mister HIU 2024 - cuộc thi đại diện cho vẻ đẹp và tri thức của sinh viên HIU. Khải bộc bạch: “Từ nhỏ, mình luôn mong muốn có thể cứu giúp được nhiều người xung quanh nên hồi đó đã có sự yêu thích đối với ngành Y. Hơn nữa, bác sĩ lại là một nghề vô cùng cao quý từ thời xưa tới nay. Ngành Y đã và đang phát triển theo nhiều dấu mốc của thời đại, cứu giúp cuộc sống của rất nhiều người. Mình tin rằng theo đuổi lĩnh vực này mình sẽ đóng góp thật nhiều cho xã hội và gia đình mình cũng trở nên tốt hơn.”
Quang Khải từng đạt Top 8 Mister HIU 2024 - cuộc thi đại diện cho vẻ đẹp và tri thức của sinh viên HIU.
Tuy nhiên, quyết tâm thi vào ngành Y – ngành nghề chữa bệnh, chăm sóc cứu người Khải đã phải vượt qua rào cản tâm lý nhiều lần. Khi những người bạn thân thiết không tin tưởng, không ủng hộ và cho rằng Khải không làm được. Để công tâm nhận định về bản thân, Khải tâm sự: “Thật ra mình cũng tự suy nghĩ quá nhiều và tự gây áp lực sau mỗi thất bại. Đôi khi mình còn chưa thật sự tập trung vào mục tiêu, cộng thêm sự phủ định xung quanh nên lại có xu hướng phủ định luôn bản thân.”
Chàng trai hiểu rằng không phải ai cũng tin tưởng và trao niềm tin cho một người ngay từ đầu, nếu người đó không cho họ thấy tín hiệu có thể làm được gì. Nhưng gia đình thì khác, họ sẽ trao niềm tin và cổ vũ sức mạnh tinh thần. Khải nói: “May mắn mình có nguồn động lực lớn nhất chính là ba và cũng như bản thân không muốn ba phải buồn nên mình đã lấy lại tinh thần và cố gắng ôn tập để có thể được như bây giờ. Tuy không phải quá xuất sắc nhưng đó chính là cả một quá trình mà mình cố gắng nỗ lực.”
Khải nhớ tới câu nói “Thất bại vài lần không có nghĩa bạn là kẻ thất bại, mà bạn chính là kẻ thất bại khi bạn buông xuôi”. Bởi vì không có một sự thành công nào mà không trải qua những thử thách khó khăn, điều quan trọng là chúng ta phải cố gắng nỗ lực vượt qua nó và lấy đó là kinh nghiệm làm bài học cho bản thân để có thể trở nên tốt hơn và hoàn thiện chính mình.
Mỗi người trong xã hội này đều đang cố gắng hoàn thiện bản thân ở các kỹ năng, lĩnh vực khác nhau. Chúng ta đặt ra mục tiêu và nỗ lực hoàn thiện nó. Quang Khải cũng vậy, tuy vẫn còn là một sinh viên chưa đủ khả năng; nhưng với mong muốn cứu người Khải đang từng ngày phát triển bộ kĩ năng cần thiết, y đức của một người làm ngành Y trong việc cứu giúp cộng đồng và xã hội.
Lưu Hồng Anh
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/nam-sinh-truong-dai-hoc-quoc-te-hong-bang-mong-uoc-tro-thanh-bac-si-gioi-post1678721.tpo