Nga mở mũi tiến công mới, cắt đứt tuyến tiếp tế của Ukraine bằng mọi giá

Nga mở mũi tiến công mới, cắt đứt tuyến tiếp tế của Ukraine bằng mọi giá
7 giờ trướcBài gốc
Nga đang chuẩn bị lực lượng cho "các hoạt động tấn công mới" gần thành phố Orikhiv thuộc Zaporizhzhia và làng Robotyne, ông Vladyslav Voloshyn - Người phát ngôn lực lượng Ukraine hoạt động tại Zaporizhzhia nhận định với các hãng tin của Ukraine.
"Đối phương đang triển khai các lực lượng đến đây và có thể tăng cường các cuộc tấn công mới trong một vài ngày tới", ông Vladyslav Voloshyn nói.
Ukraine khai hỏa pháo phòng không ZU-23-2 về phía một UAV của Nga gần tiền tuyến giữa bối cảnh Moscow tấn công Kiev ở khu vực Zaporizhzhia. Ảnh: Reuters
Mặc dù Moscow tập trung tiến công chậm mà chắc để đạt được các thành quả ở khu vực Donetsk thuộc phía Đông Ukraine nhưng họ cũng tăng cường gây sức ép với lực lượng Ukraine ở xa hơn về phía Nam tại khu vực Zaporizhzhia lân cận. Nga đã đồng thời tấn công cả Kharkov ở phía Đông Bắc Ukraine từ tháng 5/2024 và đối mặt với cuộc đột kích của Ukraine vào Kursk từ đầu tháng 8.
Robotyne - ngôi làng nhỏ ở Zaporizhzhia gần Orikhiv và trung tâm Tokmak Nga kiểm soát là một mặt trận nóng bỏng trong 2 năm rưỡi qua. Đây là một trong một vài ngôi làng Kiev tuyên bố giành lại trong cuộc phản công năm 2023.
Moscow hồi tháng 5 cho biết các lực lượng của nước này đã chiếm được Robotyne. Trang Deep State có liên hệ với quân đội Ukraine xác nhận Nga đã kiểm soát phần lớn ngôi làng này.
"Nếu đạt được đột phá, Nga có thể khai hỏa nhằm vào tuyến hậu cần nối Zaporizhzhia với phía Đông Ukraine. Nga sẽ cố gắng thành công bằng mọi giá cắt đứt tuyến tiếp tế của chúng ta", ông Voloshyn cho hay.
Dmytro Pelikh, Người phát ngôn Lữ đoàn Cơ giới 118 của Ukraine đang giao tranh ở phía Nam cho biết, Nga đang đưa xe bọc thép tới tiền tuyến ở Zaporizhzhia. Ông Voloshyn hồi cuối tháng 9 cũng cho biết Nga đang "tập hợp lực lượng" ở phía Đông Nam. Quân đội Ukraine ghi nhận sáng 6/10 rằng Nga đã không thành công tấn công Novodanylivka - một khu định cư ở phía Đông Nam Orikhiv và phía Tây Mala Tokmachka.
Bộ Quốc phòng Nga trong một thông báo cho biết các lực lượng của nước này đã tấn công một số lữ đoàn của Ukraine hoạt động quanh Mala Tokmachka và phía Đông Orikhiv.
Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: Newsweek
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/nga-mo-mui-tien-cong-moi-cat-dut-tuyen-tiep-te-cua-ukraine-bang-moi-gia-post1126584.vov