Ngả mũ trước bầu Đức khi HAGL đã có 14 cầu thủ lên tuyển Việt Nam

Ngả mũ trước bầu Đức khi HAGL đã có 14 cầu thủ lên tuyển Việt Nam
8 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê của Saostar, CLB HAGL của bầu Đức đã đóng góp đến 14 cầu thủ cho tuyển Việt Nam từ khi cho ra đời Học viện bóng đá HAGL đến nay. Đây con số thực sự đặc biệt để thấy bầu Đức đã mở đường cho đào tạo trẻ và góp phần lớn phát triển bóng đá Việt Nam trong suốt 15 năm qua.
Danh sách cầu thủ HAGL trưởng thành từ Học viện HAGL lên tuyển Việt Nam gồm có tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Lương Xuân Trường, tiền vệ Triệu Việt Hưng, tiền vệ Châu Ngọc Quang, tiền vệ Trần Minh Vương, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, hậu vệ Vũ Văn Thanh, hậu vệ A Hoàng, hậu vệ Nguyễn Thanh Nhân, thủ môn Trần Trung Kiên.
Với thủ môn Trần Trung Kiên và Quốc Việt vừa được gọi lên tuyển Việt Nam, CLB HAGL của bầu Đức đã có thêm cột mốc đặc biệt cho bóng đá nước nhà.
Bản danh sách kể trên của HAGL tính từ thời HLV Miura đến HLV Kim Sang Sik. Có thể thấy kể từ năm 2015 đến nay thì CLB HAGL của bầu Đức đã cho thấy thành quả lớn trong công tác đào tạo trẻ. Lứa Công Phượng chính là thế hệ cầu thủ được yêu mến nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam và tạo ra nguồn cảm hứng lớn cho người hâm mộ cả nước.
Con đường làm bóng đá của bầu Đức được đánh giá gian nan nhất khi tập trung nhiều tiền trong công tác đào tạo trẻ. Bầu Đức từng có quãng thời gian bỏ tiền mua nhiều ngôi sao như Kiatisuk, Thonglao... để nhanh chóng vô địch V.League trong 2 năm liên tiếp. Nhưng ông chủ HAGL quyết định thay đổi tầm nhìn vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Học viện bóng đá HAGL ban đầu có tên gọi là Học viện bóng đá HAGL - Arsenal - JMG ra đời từ cuộc đàm đạo giữa bầu Đức và HLV lừng danh Arsene Wenger tại nước Anh. Vị giáo sư người Pháp đã khuyên bầu Đức phải làm đào tạo trẻ một cách bài bản. Đó là hành trình “tầm sư học đạo” của bầu Đức để mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá Việt Nam.
Bầu Đức đã đưa ra những quy định riêng cho Học viện bóng đá HAGL. Cầu thủ phải được học văn hóa trước khi học bóng đá. Cầu thủ học văn hóa để tốt nghiệp đại học và học tiếng Anh… Những quy định của bầu Đức xuất phát từ mong muốn không chỉ có cầu thủ giỏi mà cần có sự chuyên nghiệp. Nền tảng học thức sẽ góp phần giúp cầu thủ tránh được sự sa ngã trong bóng đá. Bầu Đức cho rằng, điều đầu tiên của cầu thủ phải là một công dân tốt, trường hợp không thể tiếp tục đá bóng thì có đủ kiến thức để sống tốt.
Ngoài ra, bầu Đức "mở đường" cho bóng đá Việt Nam trong việc xuất ngoại cầu thủ. Dù lứa Công Phượng chưa thể đặt dấu ấn lớn nhưng sự quyết tâm và hành trình gian nan của bầu Đức là đặc biệt quan trọng cho tương lai bóng đá nước nhà. Nếu tuyển Việt Nam muốn vươn tầm châu lục thì cần nhiều cầu thủ xuất ngoại và khẳng định tài năng ở các nền bóng đá hàng đầu. Đây là con đường mà bóng đá Việt Nam nhất định phải thực hiện được trong tương lai.
Bầu Đức từng sang nước Anh để gặp HLV Wenger.
Không có gì bàn cãi khi nói rằng tầm nhìn của bầu Đức đã góp phần thay đổi bóng đá Việt Nam và đặt nền móng cho rất nhiều thành công vang dội thời HLV Park Hang Seo. Điều tuyệt vời là bầu Đức đang nâng tầm Học viện HAGL để trở thành Học viện ba sao của châu Á. Mục tiêu là tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.
Văn Nhân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/nga-mu-truoc-bau-duc-khi-hagl-co-14-cau-thu-len-tuyen-viet-nam-202410041024216488.html