Nga nêu điều kiện quan trọng để gia nhập BRICS

Nga nêu điều kiện quan trọng để gia nhập BRICS
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 3-10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga - ông Sergey Ryabkov nêu điều kiện để các quốc gia gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) là những nước này không tham gia các lệnh trừng phạt đối với các nước thành viên của nhóm, theo hãng thông tấn TASS.
"Cần phải theo đuổi con đường có chủ quyền; cần phải có vai trò quan trọng trong các vấn đề quốc tế và khu vực, xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với các nước BRICS và không tham gia các lệnh trừng phạt bất hợp pháp đối với các thành viên nhóm" - ông Ryabkov phát biểu tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh BRICS.
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov. Ảnh: TASS
Về vấn đề mở rộng BRICS trong thời gian tới, ông Ryabkov lưu ý rằng: "Cánh cửa đến BRICS vẫn mở. Đây là lập trường vững chắc của Nga".
Thứ trưởng Ngoại giao Nga cũng cho biết rằng nhiệm vụ của Nga ở giai đoạn hiện tại là hỗ trợ sự hội nhập thực chất và toàn diện của các quốc gia đã được chấp thuận gia nhập BRICS, trong khi vẫn duy trì tính năng động và hiệu quả của các cơ chế và khuôn khổ hoạt động của nhóm này, theo TASS.
Cũng trong buổi họp báo, ông Ryabkov nhấn mạnh rằng việc mở rộng BRICS không nên trở thành mục tiêu cuối cùng của nhóm.
"[Mục tiêu của nhóm] luôn phải hướng đến việc củng cố BRICS, xây dựng tiềm năng và sức nặng quốc tế của khối. Bất kỳ quyết định nào trong BRICS đều được đưa ra bằng sự đồng thuận" - ông Ryabkov nói thêm.
Với tư cách là nước hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên, Nga sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh thường niên của BRICS tại TP Kazan (Nga) vào cuối tháng 10. Hội nghị dự kiến sẽ thảo luận thêm về việc mở rộng số lượng các quốc gia gia nhập BRICS cùng một số vấn đề khác.
TRỌNG TẤN
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/nga-neu-dieu-kien-quan-trong-de-gia-nhap-brics-post813242.html