Nga: Phanh phui vụ biển thủ 1,3 triệu USD trong ngành quốc phòng

Nga: Phanh phui vụ biển thủ 1,3 triệu USD trong ngành quốc phòng
3 giờ trướcBài gốc
Đồng ruble của Nga. Ảnh minh họa: THX/TTXVN
Trang mạng quân sự của Nga ngày 17/10 cho biết các cơ quan chức năng nước này đang điều tra cáo buộc tham nhũng đối với một số nhân viên cấp cao của Viện Kỹ thuật Vô tuyến mang tên Viện sĩ A.L. Mints, một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực quốc phòng của Nga. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội lừa đảo quy mô đặc biệt lớn đối với Giám đốc điều hành bộ phận “Giải pháp Quốc phòng” Vyacheslav Lobuzko và Phó Tổng công trình sư Vladimir Finkelshtein. Cả hai bị cáo buộc đã biển thủ hơn 130 triệu ruble (khoảng 1,3 triệu USD) trong quá trình thực hiện một hợp đồng quốc phòng.
Theo kết quả điều tra, vào năm 2013, Bộ Quốc phòng Nga đã ký kết hợp đồng với Viện Kỹ thuật Vô tuyến để phát triển một loại khí tài mới với tổng giá trị hơn 2 tỷ ruble. Tuy nhiên, từ năm 2014 đến năm 2016, hai bị cáo Lobuzko và Finkelshtein đã gian lận bằng cách cung cấp tài liệu giả và sản xuất một mẫu sản phẩm không đạt chất lượng, sau đó biển thủ số tiền hơn 130 triệu ruble.
Vụ việc làm dấy lên quan ngại xung quanh nguyên nhân gây trì hoãn các chương trình công nghiệp quốc phòng lớn của Nga.
Duy Trinh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/nga-phanh-phui-vu-bien-thu-13-trieu-usd-trong-nganh-quoc-phong-20241018092513365.htm