Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt, kim loại và phân bón cho Indonesia

Nga sẵn sàng cung cấp khí đốt, kim loại và phân bón cho Indonesia
4 giờ trướcBài gốc
“Kim ngạch thương mại năm ngoái của Nga và Indonesia hơn 4 tỷ USD, đây không phải là điều tương xứng với tiềm năng của hai nước, chúng tôi có thể làm được nhiều hơn thế. Sản phẩm nhập khẩu chính của Nga từ Indonesia là dầu cọ, nhưng chúng tôi cho rằng, nhiều mặt hàng nông sản và hàng hóa khác có triển vọng. Indonesia đã nhiều lần nhấn mạnh họ muốn tăng nguồn cung các sản phẩm nông nghiệp sang Nga” - ông Tolchenov nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin TASS.
"Chúng tôi cũng sẵn sàng cung cấp dầu thô, khí đốt, cũng như kim loại, phân bón của Nga", nhà ngoại giao lưu ý.
Ảnh minh họa: Theo Oilprice.
Theo ông, vào năm 2023, sau một thời gian tạm dừng, xuất khẩu ngũ cốc của Nga đã được khôi phục với khối lượng khá lớn và khoảng 1 triệu tấn đã được giao.
Người đứng đầu Nhà nước Nga khẳng định, bất chấp đại dịch Covid-19 và các sự kiện đang xảy ra chung quanh nước Nga, quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước vẫn phát triển tốt đẹp. Kim ngạch thương mại giữa Nga và Indonesia tăng gấp đôi trong những năm gần đây.
Trong khi đó, trong cuộc hội đàm với Tổng thống đắc cử, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto vào đầu tháng 8/2024, Tổng thống Putin nhấn mạnh triển vọng hợp tác tích cực và bày tỏ kỳ vọng, hai bên sẽ tiếp tục phát triển theo hướng này để đạt được những kết quả hợp tác thành công mới.
Tổng thống Nga cho biết, Moscow sẵn sàng tăng thêm nguồn cung nông sản cho Indonesia và triển khai các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, giao thông và cơ sở hạ tầng.
Bên cạnh đó, Nga sẵn sàng tăng cường hơn nữa cung cấp nông sản cho Indonesia và triển khai các dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng, giao thông, cơ sở hạ tầng ở nước này. Tổng thống Putin cũng khẳng định, Nga sẽ tăng cường phối hợp quan điểm với Indonesia trên các diễn đàn quốc tế, khu vực.
Ngoài ra, ông Putin đánh giá quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước gần đây phát triển tích cực và bày tỏ hy vọng rằng hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) và Indonesia chuẩn bị được ký kết sẽ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai nước thời gian tới.
Lê Na (Theo TASS)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nga-san-sang-cung-cap-khi-dot-kim-loai-va-phan-bon-cho-indonesia-post317631.html