Ngày hội quảng bá nông sản an toàn

Ngày hội quảng bá nông sản an toàn
4 giờ trướcBài gốc
Đợt “Trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2024” diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
Hoạt động “Trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2024” thu hút 216 đơn vị là các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, chủ thể sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn trong và ngoài tỉnh hào hứng tham gia.
Trước “Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” 3 ngày, chúng tôi đã có mặt tại cơ sở sản xuất nông sản của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại và Vận tải Ngọc Hoàn ở phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn để tìm hiểu về công tác chuẩn bị tham gia sự kiện. Chủ doanh nghiệp là chị Lê Thị Ngọc cùng các nhân viên đang sắp xếp, đóng thùng hàng hóa chờ vận chuyển tới TP Thanh Hóa tham gia đợt trưng bày, giới thiệu.
Lần này, công ty trưng bày riêng một gian hàng với nhiều chủng loại hàng hóa sản xuất tại chính cơ sở của mình như nước cốt hoa quả đóng chai, nước atiso đóng chai, rượu ngâm dâu tằm Đài Loan, rượu hoa quả, rượu ngâm hoa atiso. Trong các sản phẩm của mình, doanh nghiệp có 4 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP gần đây, rất cần được giới thiệu, quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.
Trước lễ khai trương 3 ngày, Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại và Vận tải Ngọc Hoàn ở thị xã Nghi Sơn đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa tham gia trưng bày, giới thiệu.
Đến sáng 24/10, trước thời khắc các đại biểu của tỉnh và Trung ương ấn nút khai trương đợt “Trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa, năm 2024”, gian hàng của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh dịch vụ thương mại và Vận tải Ngọc Hoàn đã được sắp xếp và trưng bày kín các kệ.
Theo giám đốc Lê Thị Ngọc, Công ty nhận thức rõ vai trò và ý nghĩa của đợt trưng bày và giới thiệu hàng hóa lần này rất quan trọng nên đã chờ đợi và háo hức từ nhiều ngày qua. Do có 3 sản phẩm OCOP mới được công nhận chưa lâu, rất cần giới thiệu để đông đảo khách hàng biết đến nhằm mở rộng thị trường.
Các mặt hàng của công ty cũng khá đặc trưng, từ chủ động trồng các nguyên liệu đến hệ thống chế biến đều được thực hiện tại Nghi Sơn, song nhiều người vẫn nghĩ sản phẩm du nhập, chẳng hạn như nguyên liệu atiso, dâu tằm Đài Loan, nên chúng tôi tranh thủ các đợt hội chợ, dịp trưng bày như thế này để giới thiệu.
Tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) từ vài ngày qua, công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức, các doanh nghiệp, HTX, chủ thể hàng hóa trong và ngoài tỉnh đã nhộn nhịp dần. Bắt đầu từ sáng 24/10, tràn ngập hàng hóa, sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn được trưng bày chạy dài hàng trăm mét theo các dãy.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, hội nghị kết nối cung cầu gắn với trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
Các loại nông sản đóng hộp, sấy khô và rau, củ, quả tươi vừa thu hái cũng được giới thiệu, bày bán.
Được sự hỗ trợ và tổ chức bài bản của UBND tỉnh Thanh Hóa và các đơn vị liên quan của tỉnh, sự kiện đã thu hút 216 đơn vị là các doanh nghiệp, HTX, chủ trang trại, chủ thể sản xuất trong và ngoài tỉnh hào hứng tham gia. Tổng số 260 gian hàng với gần 1.000 chủng loại sản phẩm được trưng bày, giới thiệu lần này cũng là những con số lớn nhất từ trước đến nay.
Trong đó, 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có 49 gian hàng; các tổ chức hiệp hội ngành hàng trong tỉnh 14 gian hàng; các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh 124 gian hàng và 73 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành bạn.
Đông đảo khách hàng quan tâm, tham quan các gian hàng để tìm hiểu về các sản phẩm.
Không khí hội chợ, trưng bày giới thiệu đã náo nhiệt ngay từ những giờ đầu, ngày đầu. Đây chính là dịp để các chủ thể sản xuất, các doanh nghiệp và địa phương trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm an toàn của mình đến với người tiêu dùng. Doanh nghiệp qua đó cũng có cơ hội nắm bắt, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng để có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Các sản phẩm từ quả mắc ca của xã Cát Vân (Như Xuân).
Tham gia đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản an toàn lần này, HTX Mắc ca Thành Phát ở xã Cát Vân, huyện Như Xuân tiếp tục giới thiệu những hàng hóa quen thuộc như mắc ca sấy, mật ong hoa mắc ca, dầu mắc ca, rượu ngâm mắc ca. Các sản phẩm mới như chè khô Cát Vân, cam và hoa quả trồng trên đồi địa phương cũng được HTX trưng bày, mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ.
Nhiều người cao tuổi lựa chọn sản phẩm trà từ tâm sen được sản xuất ở huyện Thọ Xuân.
Đến từ thị trấn Sao Vàng (Thọ Xuân), Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp CNC Rich Farm mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm mới là chè tâm sen, chè lá sen. Đây là những sản phẩm sản xuất từ địa phương, đã được chứng nhận bảo đảm an toàn thực phẩm, đang được đẩy mạnh phát triển. Được giới thiệu có tác dụng giúp ngủ ngon với người lớn tuổi, giảm mỡ máu với người béo, nên ngay từ khi mở cửa đón khách, gian hàng đã thu hút nhiều khách hàng quan tâm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cùng các đại biểu tham quan gian hàng.
Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ nông nghiệp CNC Rich Farm Lê Thị Vân, cho rằng: “Đợt trưng bày với cả nghìn sản phẩm năm nay đã nói lên sự phong phú của sản phẩm đặc trưng vùng miền xứ Thanh. Nó còn giúp các doanh nghiệp như chúng tôi khẳng định được chất lượng sản phẩm bởi phải đủ tiêu chí mới được trưng bày. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó đổi mới sản phẩm cho phù hợp”.
Hàng hóa chế biến từ hải sản của các địa phương ven biển được giới thiệu.
Tại gian hàng huyện Nga Sơn, ngoài các sản phẩm truyền thống như dưa, hàng thủ công mỹ nghệ, huyện giới thiệu 3 sản phẩm vừa được tỉnh gửi hồ sơ trình Trung ương xét công nhận đạt chuẩn OCOP 5 sao quốc gia gồm: Bình cói Nga Sơn, bộ rổ cói Nga Sơn và đĩa cói Nga Sơn.
Trong khuôn khổ đợt giới thiệu, thị xã Bỉm Sơn - đơn vị không mạnh về nông nghiệp, nhưng cũng giới thiệu đến người tiêu dùng nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng. Điển hình trong số đó là sản phẩm trứng gà thảo mộc của HTX năm tầng Farm, phường Đông Sơn. Đây là trứng của các mô hình nuôi gà an toàn, được HTX tự sản xuất thức ăn, trong đó có cây sâm đất và một số thảo dược tự trồng. Gà được ăn thức ăn dạng lên men, tốt cho hệ tiêu hóa, lại được thả vườn đồi bán tự nhiên nên chất lượng trứng có sự khác biệt.
Từ thành công của những đợt trưng bày sản phẩm và hội nghị kết nối cung cầu những năm trước đây, đã tạo nên sự lan tỏa cho sự kiện lần này. 62 doanh nghiệp của 29 tỉnh thành bạn đã quan tâm, tham gia đợt trưng bày là minh chứng cho điều đó.
Từ các tỉnh phía Bắc xa xôi như Hà Giang, Lai Châu, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang đến gần hơn như: Nam Định, Quảng Nam, Bắc Ninh, Hà Nam, TP Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Trị, Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Thái Bình, Nghệ An cũng góp mặt với các gian hàng.
Đặc biệt lần này, nhiều tỉnh thành phía Nam như Đắk Lắk, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Phước, Bình Thuận cũng đưa sản phẩm về giao lưu, trao đổi. Sẽ có nhiều doanh nghiệp các bên tìm hiểu, ký kết hợp tác cung ứng sản phẩm của nhau. Sự giao thoa này góp phần làm nên thành công của đợt giới thiệu, trưng bày sản phẩm cấp tỉnh nhưng đã vượt khỏi ranh giới địa phương.
Các quầy giới thiệu đặc trưng ẩm thực của các vùng miền xứ Thanh tạo ấn tượng mạnh.
Theo Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại dịch vụ Lê Gia (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) Lê Ngọc Anh, doanh nghiệp đã có các sản phẩm mắm tôm, nước mắm bán tại hàng chục siêu thị trong nước, xuất khẩu đi nhiều thị trường khó tính nhất thế giới như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài Loan, Úc, Hàn Quốc, song vẫn quan tâm tham gia những đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh.
"Sứ mệnh của chúng tôi là giới thiệu tài nguyên bản địa quê hương xứ Thanh ngày càng rộng khắp. Bởi, đằng sau chúng tôi là việc giải quyết đầu ra hải sản, việc làm và nâng cao thu nhập cho hàng ngàn ngư dân. Cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương đã tạo nhiều điều kiện để doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong những năm qua”, ông Lê Ngọc Anh nói.
Lê Đồng
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/ngay-hoi-quang-ba-nong-san-an-toan-228534.htm