Nghịch tử sát hại mẹ ruột vì không cho tiền đi chơi

Nghịch tử sát hại mẹ ruột vì không cho tiền đi chơi
4 giờ trướcBài gốc
Đối tượng Nguyễn Văn Tiến thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh T.L)
Ngày 3/10, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an phường Thanh Xuân (Quận 12, TP Hồ Chí Minh) bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến (SN 2006; trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) là nghi phạm liên quan vụ giết người xảy ra tại xã Ia Le để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.
Nạn nhân là mẹ ruột của Tiến, bà L.T.V (SN 1960, trú cùng thôn).
Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 17 giờ 30 phút 26/9, người dân phát hiện một thi thể nữ tại khu vực rẫy trồng điều của bà L.T.V đang trong quá trình phân hủy bị chôn vùi dưới đất, lộ hộp sọ và một phần tay chân.
Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan Công an xác định thi thể trên là của bà L.T.V. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tử vong được xác định là bà V. bị chấn thương sọ não do tác động của ngoại lực.
Căn cứ kết quả điều tra ban đầu và tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan điều tra xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Tiến nên đã ra Quyết định truy tìm người đối với Tiến.
Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, đối tượng Nguyễn Văn Tiến sau khi gây án đã đến cửa hàng điện thoại trên địa bàn xã Ia Le mua 1 chiếc điện thoại di động rồi bắt xe khách đi thành phố Hà Nội.
Ngày 27/9, Tiến bắt xe khách từ Hà Nội vào Quận 12, TP Hồ Chí Minh để lẩn trốn. Đến ngày 1/10, Tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phát hiện đối tượng Tiến đang lẩn trốn tại Khách sạn M.T thuộc phường Thanh Xuân nên đã phối hợp với Công an địa phương bắt giữ.
Làm việc với cơ quan Công an, Tiến khai nhận, vào sáng ngày 18/9, Tiến và mẹ là bà L.T.V đang phát cỏ vườn điều sau nhà. Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Tiến xin mẹ tiền để đi chơi nhưng bà L.T.V không cho tiền mà còn la mắng.
Bực tức, Tiến đã dùng con dao rựa cầm trên tay chém nhiều nhát vào vùng mặt, vùng đầu làm mẹ ruột dẫn đến chết tại chỗ. Sau khi gây án, Tiến vào nhà tắm rửa, thay quần áo và gọi người đến bán 5 con bò và 4 con dê của bà L.T.V với giá 45,5 triệu đồng.
Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Tiến ra khu vực vườn điều và chôn xác mẹ rồi bỏ trốn cho đến khi bị Công an bắt giữ.
Hiện đối tượng Nguyễn Văn Tiến đã được áp giải về Công an tỉnh Gia Lai để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trọng Triển
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/nghich-tu-sat-hai-me-ruot-vi-khong-cho-tien-di-choi-post527453.html