Nghiên cứu và giảng dạy tiếng Trung Quốc tại Việt Nam

Nghiên cứu và giảng dạy tiếng Trung Quốc tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐHNN Đà Nẵng phát biểu tại Hội thảo
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường ĐHNN Đà Nẵng nhấn mạnh: Hội thảo là diễn đàn để các nhà khoa học khắp cả nước chia sẻ những kiến thức, phương pháp mới trong nghiên cứu và giảng dạy tiếng Trung Quốc tại Việt Nam. Đặc biệt, Hội thảo lần này còn mang lại cơ hội quý báu cho các giảng viên và các nhà nghiên cứu Ngôn ngữ Trung Quốc cùng nhau trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực chuyên môn. Đây là nền tảng quan trọng để phát triển môi trường nghiên cứu và giảng dạy Ngôn ngữ Trung Quốc, từ đó đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Ban Tổ chức tặng hoa các Trưởng Tiểu ban
Hội thảo gồm 4 phiên toàn thể, với 50 báo cáo được trình bày tại 10 tiểu ban, đa dạng nhiều chủ đề như: Vai trò của ngôn ngữ bản địa trong dạy - học tiếng Trung Quốc, bồi dưỡng giáo viên tiếng Trung Quốc bậc phổ thông, các phương pháp dạy học và kiểm tra tiếng Trung Quốc, nghiên cứu ngôn ngữ Trung Quốc, ứng dụng công nghệ thông tin trong nghiên cứu và giảng dạy tiếng Trung Quốc, ....
Được biết, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Đại học Đà Nẵng, 30 năm đào tạo Ngôn ngữ Trung Quốc (1994-2024) và 17 năm thành lập Khoa tiếng Trung (2007-2024), một cột mốc quan trọng đánh dấu hành trình phát triển không ngừng của một trong những trung tâm giáo dục lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.
Khánh Yên
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/nghien-cuu-va-giang-day-tieng-trung-quoc-tai-viet-nam-post302723.html