Ngôi nhà cạnh bờ sông bất ngờ sụp đổ trong phút chốc, đau lòng thứ còn mắc kẹt bên trong

Ngôi nhà cạnh bờ sông bất ngờ sụp đổ trong phút chốc, đau lòng thứ còn mắc kẹt bên trong
7 giờ trướcBài gốc
Thông tin khiến nhiều người đau lòng mới đây đã xảy ra tại Thái Lan. Cụ thể, một ngôi nhà ở dọc bờ phải của Sông Yom thuộc quận Sawankhalok, Sukhothai đã bất ngờ đổ sập xuống sông, sự việc khiến hai người đàn ông và một bé gái bị mắc kẹt bên trong. Mặc dù đã có những nỗ lực cứu hộ liên tục, nhưng các quan chức vẫn chưa tìm thấy những người mất tích.
Theo các báo cáo được công bố từ chiều ngày 8 tháng 10, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 2 giờ 50 phút chiều. Ngôi nhà nằm ở Moo 4, quận Khlong Krachong đột nhiên chìm xuống sông Yom trong khi có những người ở bên trong. Theo thông tin ban đầu cho biết có hai người đàn ông, tuổi từ 40 đến 50, cùng với một bé gái 10 tuổi, ở bên trong ngôi nhà vào thời điểm ngôi nhà sụp đổ một cách đột ngột.
Lực lượng cứu hộ địa phương, bao gồm Bangkaew Ruamkatanyu Foundation đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp làm việc với người dân. Họ đã làm việc không biết mệt mỏi để tìm kiếm những người bị mắc kẹt bên trong ngôi nhà đổ nát.
KhaoSod đưa tin, đến 4 giờ chiều, các quan chức cấp cao bao gồm Sa-nguan Masena, Phó Thống đốc Sukhothai, Somjet Limpaphan, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ và Papon Sorntham, Cán bộ cấp cao của Quận Sawankhalok, đã đến hiện trường. Họ đi cùng với đại diện của sở y tế quận và các cơ quan liên quan khác để giám sát các hoạt động cứu hộ.
Tính đến 18 giờ 15 phút tối, lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm ba người mất tích, nhưng vẫn không có dấu hiệu nào của họ.
Tình trạng các công trình xây dựng, nhà ở của người dân tại Thái Lan đột nhiên sụp đổ đã gây ra không ít lo lắng về sự an toàn. Cách đây không lâu, một vụ tai nạn thảm khốc đã xảy ra khi một ngôi nhà hai tầng bị sập, gây thiệt hại cho nhiều tài sản ở miền trung Thái Lan. Cụ thể, thảm họa đã xảy ra tại Làng giáo viên ở Ban Khlong Suan, Quận Phra Samut Chedi, Samut Prakan vào lúc đêm muộn.
Khu vực này bao gồm 50 ngôi nhà phố hai tầng, được chia thành hai cụm, mỗi cụm 25 ngôi nhà. Sự sụp đổ bắt đầu từ cụm bên trái, ảnh hưởng đến bốn ngôi nhà. Thiệt hại nghiêm trọng nhất là ở phía sau nhà, nơi có bếp và phòng tắm. Các mảnh gạch và thạch cao nằm rải rác ở mặt trước của các ngôi nhà, với các bức tường và cửa sổ bị vỡ, nghiêng về phía sau nhà.
Các đội ứng phó thảm họa từ Tổ chức quản lý quận Ban Khlong Suan (SAO) đã đóng cửa địa điểm, cấm bất kỳ ai không liên quan đến vụ việc tiếp cận những ngôi nhà bị ảnh hưởng. Chủ nhà bị cấm lấy lại đồ đạc của mình do lo ngại về an toàn liên quan đến khả năng sụp đổ thêm.
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/dau-long-thu-con-mac-ket-ben-trong-ngoi-nha-do-sup-canh-bo-song-202410110152026005.html