Ngũ Cung góp toàn bộ doanh thu 'Chung một ước mơ' ủng hộ đồng bào lũ lụt

Ngũ Cung góp toàn bộ doanh thu 'Chung một ước mơ' ủng hộ đồng bào lũ lụt
2 giờ trướcBài gốc
Ngũ Cung vừa ra mắt ca khúc Chung một ước mơ kết hợp với ca sĩ Phương Thanh. Đây là một trong những sáng tác mới nhất của ban nhạc, nằm trong album Di sản gồm 11 ca khúc, dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào tháng 11 tới.
Chung một ước mơ có phần nhạc và lời ý nghĩa, như lời kêu gọi hãy bảo vệ mẹ thiên nhiên. Bài hát gửi tới thông điệp cho hiện tại và mai sau, xướng lên chung một ước mơ chữa lành cho rừng, cho trái đất, vì chính con cháu chúng ta.
Ngũ Cung vừa ra mắt MV "Chung một ước mơ".
Đây là sản phầm đầu tiên mà Ngũ Cung kết hợp cùng ca sĩ Phương Thanh. Thủ lĩnh Ngũ Cung – guitarist Trần Thắng chia sẻ về cơ duyên hợp tác này: “Trong một số buổi biểu diễn và tập luyện vài năm trước, ca sĩ Phương Thanh hay nói đùa là để Chanh làm ca sĩ cho Ngũ Cung luôn cho. Khi viết giai điệu cho Chung một ước mơ, tôi nghĩ tới giọng Phương Thanh và cảm thấy ca khúc này rất hợp với chị”.
“Tôi luôn thích chất giọng và cách làm việc theo bản năng của Phương Thanh. Đó là những thứ gai góc, thô ráp và hoang dại nhất mà những người làm nghệ thuật sáng tạo đều cần”, guitarist Trần Thắng chia sẻ thêm.
Quá trình chuẩn bị cho album mới, toàn bộ các thành viên của Ngũ Cung đều bận rộn. Phương Thanh cũng không có nhiều thời gian vì các chương trình cùng dự án riêng. Tuy nhiên, chính những nỗi xót xa về đồng bào đang chịu thiệt hại do bão lũ đã thôi thúc các nghệ sĩ hoàn thành MV dù gặp phải nhiều khó khăn về lịch trình lẫn điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Đây là lần đầu nhóm kết hợp với nữ ca sĩ Phương Thanh.
MV được quay chủ yếu ở Mai Châu, Hòa Bình, gây ấn tượng bởi cảnh quan núi rừng hùng vĩ, sự xuất hiện của các em nhỏ người dân tộc trong trang phục truyền thống, và màn solo guitar giữa mặt hồ của thủ lĩnh Ngũ Cung. Trang phục của Ngũ Cung trong MV cũng được chọn lọc để gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.
Ngoài những đóng góp từ các cá nhân ban nhạc để ủng hộ đồng bào lũ lụt trong thời gian qua, khi ra mắt Chung một ước mơ, Ngũ Cung muốn dành toàn bộ doanh thu từ MV trên nền tảng số YouTube để gửi tới đồng bào đang chịu nhiều thiệt hại, những hoàn cảnh khó khăn.
Ban nhạc Ngũ Cung (còn được biết tới với cái tên Pentatonic) được thành lập vào ngày 10/10/2007 bởi tay trống Hùng Cường và lead guitar Trần Thắng, nhanh chóng được xem là "cơn gió lạ" của nền âm nhạc Việt Nam với thể loại progressive rock pha âm hưởng dân tộc Tây Bắc.
Hầu hết các tác phẩm đình đám, giành nhiều giải thưởng về sáng tác, phối khí của Ngũ Cung được viết bởi thủ lĩnh Trần Thắng và ông nội của anh là nhạc sĩ Trần Tuấn Long. Có thể kể đến: Cướp vợ, Nụ hôn trên đỉnh Fansipan, Tuyết trắng & Đỗ quyên đỏ, Đu tiên...
Tháng 5/2024, Ngũ Cung đưa ra thông báo về sự thay đổi thành viên. Đội hình hiện tại của ban nhạc gồm thủ lĩnh Trần Thắng (guitarist, sáng tác), Hoàng Đức (trống), Hồng Phi (hát chính), Hoàng Xuân Bách (bassist) và Hoàng Xuân Bắc (guitarist). Trong đó, Hoàng Xuân Bách và Hoàng Xuân Bắc là 2 anh em sinh đôi năm nay mới 18 tuổi.
Ngũ Cung và Phương Thanh kết hợp trong MV "Chung một ước mơ".
Lê Chi
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/ngu-cung-gop-toan-bo-doanh-thu-chung-mot-uoc-mo-ung-ho-dong-bao-lu-lut-ar900743.html