Người chăn nuôi nỗ lực phục hồi sản xuất sau bão

Người chăn nuôi nỗ lực phục hồi sản xuất sau bão
3 giờ trướcBài gốc
Xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội là xã có nhiều hộ chăn nuôi lợn, gà ở quy mô trang trại và gia trại.
Ngày 18/9, mực nước sông Hồng đã rút xuống thấp, nhiều hộ gia đình đang tất bật với công việc dọn dẹp, tiêu độc, khử trùng chuồng trại với mong muốn phục hồi sản xuất sớm nhất có thể.
Anh Hứa Văn Hồng (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chia sẻ: "Khi nước rút, gia đình anh đã huy động nhân lực vệ sinh chuồng trại; ngâm vôi, sau đó 1-2 ngày sẽ dùng sát khuẩn chuyên dụng để khử trùng chuồng trại".
Phải bán bớt khi chạy lũ, tổng đàn lợn hiện còn của gia đình anh Nguyễn Văn Chính (xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn) là 150 đầu lợn. Sau hơn một tuần vật lộn “sơ tán đi, di chuyển về”, đàn vật nuôi của gia đình hiện đã cơ bản ổn định. Anh cho biết, việc cấp thiết lúc này là tập trung chăm sóc sớm phục hồi sức khỏe cho đàn vật nuôi dù còn nhiều khó khăn, vất vả phía trước.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 đã gây ra thiệt hại ở mức rất lớn khiến hơn 21 nghìn con gia súc, 2,6 triệu con gia cầm bị chết. Đây là những con số thống kê ban đầu về số lượng, còn về giá trị thiệt hại là chưa thể tính toán hết được. Về phía các địa phương cũng đang gấp rút triển khai nhanh các giải pháp sớm giúp người dân sớm ổn định sản xuất.
Trải qua dịch bệnh, rồi đến thiên tai, kinh tế của người chăn nuôi lúc này phần lớn đều ở trong tình cảnh khó khăn. Mong muốn của họ lúc này là được hỗ trợ vốn vay, giá cả nông sản ổn định phù hợp để có sức gắng gượng và vượt qua.
Hiền Nhi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/nguoi-chan-nuoi-no-luc-phuc-hoi-san-xuat-sau-bao-266860.htm