Người dân Đà Nẵng nhặt 'lộc trời' sau bão, thu về hàng chục ký vẹm xanh

Người dân Đà Nẵng nhặt 'lộc trời' sau bão, thu về hàng chục ký vẹm xanh
3 giờ trướcBài gốc
Đời sống Pháp Luật đưa tin, ngày 28/10, người dân địa phương ngỡ ngàng khi phát hiện số lượng lớn vẹm xanh theo sóng dạt vào bờ cát, tạo nên một không khí thu hoạch "đặc biệt" ngay trên bãi biển.
Cảnh tượng hiếm có vẹm xanh dạt vào bờ biển Đà Nẵng, dân tranh thủ gom về.
Chứng kiến cảnh tượng này, hàng chục người dân đã nhanh chóng mang theo rổ, bao để nhặt từng ký vẹm xanh – món hải sản mà dân gian thường xem là "lộc của biển". Chỉ trong chốc lát, một đoạn bãi biển dài hơn 100m đã trở nên tấp nập, ai nấy đều vui vẻ nhặt vẹm, chia sẻ niềm vui với nhau.
Nhiều người bắt được số lượng lớn vẹm xanh chỉ trong thời gian ngắn.
Anh Nguyễn Văn Hùng, người dân địa phương sống gần bãi biển Nguyễn Tất Thành, cho biết đây là lần đầu tiên anh nhìn thấy vẹm xanh dạt vào bờ với số lượng lớn như vậy. "Tôi chỉ mất khoảng 20 phút đã nhặt được tầm 2kg vẹm. Có người đi sớm còn bắt được đến vài chục ký", anh Hùng kể lại, cho biết thêm rằng giá vẹm ở chợ hiện vào khoảng 70.000 đồng/kg. Tuy nhiên, anh chỉ nhặt để cải thiện bữa ăn gia đình và chia sẻ cho bà con trong xóm.
Cùng chung niềm phấn khởi, chị Hoàng Thị Linh, một cư dân khác tại quận Thanh Khê, chia sẻ rằng vào buổi sáng, khi chồng chị đi câu cá đã nhìn thấy nhiều người nhặt vẹm. Chồng chị lập tức gọi điện để chị cùng hàng xóm ra tham gia "thu hoạch".
Chỉ trong thời gian ngắn, mỗi người có thể bắt được vài kg vẹm xanh.
Dù không rõ số vẹm từ đâu tràn vào, chị Linh cho biết chúng rất tươi và nhiều thịt. Loại hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ngon, nhưng chị đặc biệt thích hấp cùng sả. “Đây đúng là món quà từ thiên nhiên", chị Linh vui vẻ nói.
Sự kiện bất ngờ này đã giúp người dân có thêm nguồn thực phẩm tươi, thậm chí nhiều người còn thu hoạch đủ để mang ra chợ bán, tạo thêm một khoản thu nhập nhỏ.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nguoi-dan-da-nang-nhat-loc-troi-sau-bao-thu-ve-hang-chuc-ky-vem-xanh-202410282125134572.html