Người dân Hà Nội được tận mắt ngắm cúp vô địch ASEAN Cup 2024

Người dân Hà Nội được tận mắt ngắm cúp vô địch ASEAN Cup 2024
4 giờ trướcBài gốc
Chiều ngày 26/10, tiếp tục chuỗi sự kiện trophy tour của Mitsubishi Electric qua thủ đô của các Quốc gia Đông Nam Á trước thềm giải bóng đá Vô địch khu vực - ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm nay (dự kiến khởi tranh từ ngày 8/12/2024), 2 cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam là tiền vệ Thạch Bảo Khanh và thủ môn Dương Hồng Sơn có buổi gặp gỡ và giao lưu với báo chí cùng người hâm mộ tại Hà Nội tại AEON Mall Hà Nội.
Trong chương trình, hai cựu danh thủ đã có những chia sẻ với phóng viên Bóng đá. Thủ môn Dương Hồng Sơn chia sẻ:
"Chức vô địch AFF Cup 2008 là danh hiệu để đời trong sự nghiệp của tôi. Hy vọng các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam luôn khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam. Khoác áo "Những chiến binh sao Vàng" là vinh dự to lớn đối với mỗi cầu thủ. Tôi mong các bạn luôn đoàn kết, giành kết quả cao nhất tại AFF Cup 2024. Quả thực, chứng kiến chiếc cúp ở bên, tôi như gợi lại ký ức cách đây 16 năm. Đó là giai đoạn khó khăn. ĐT Việt Nam tập huấn không thành công khi trải qua 11 trận liên tiếp không thắng. Nhưng khi bước vào giải đấu, toàn đội đã vượt qua khó khăn nhờ sự đoàn kết của toàn đội. Tập thể ĐT Việt Nam đã lớn mạnh qua từng trận đấu và bước lên bục vinh quang cao nhất".
Chiếc cúp ASEAN Cup 2024 được trưng bày để công chúng chiêm ngưỡng
Tại vòng bảng AFF Cup 2024 (ASEAN Cup 2024), ĐT Việt Nam sẽ tái ngộ Indonesia. Đây là đội đã 3 lần thắng Việt Nam trong năm nay, từ vòng loại World Cup đến Asian Cup. Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn nói: "Indonesia đang có sự tiến bộ vượt bậc. Họ có một HLV giỏi, gắn bó lâu với bóng đá xứ vạn đảo và ngày càng thể hiện khả năng cầm quân là Shin Tae Yong. Indonesia cũng nhập tịch một loạt cầu thủ khá đang thi đấu tại châu Âu. Tôi nghĩ, ĐT Việt Nam trong lần thứ 4 tái đấu Indonesia nên lựa chọn thái độ tôn trọng, chơi thật sự an toàn. Bóng đá không thể nói trước điều gì. Hy vọng, một kết quả tốt sẽ đến với ĐT Việt Nam".
Cựu danh thủ Hồng Sơn ký tặng người hâm mộ
Vòng bảng AFF Cup (ASEAN Cup 2024) sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/12 với sự góp mặt của Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và Timor-Leste tại bảng A. Trong khi đó, bảng B có sự góp mặt của Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar và Lào.
Thanh Xuân
Nguồn Tổ Quốc : https://toquoc.vn/nguoi-dan-ha-noi-duoc-tan-mat-ngam-cup-vo-dich-asean-cup-2024-20241026190145711.htm