Người dân Lebanon hoảng loạn tột cùng sau đợt không kích chết chóc của Israel

Người dân Lebanon hoảng loạn tột cùng sau đợt không kích chết chóc của Israel
3 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Reuters, trong ngày 23/9, sau đợt không kích dữ dội của Israel, nhiều gia đình ở miền Nam Lebanon đã vội vã lái xe hướng về phía Bắc mong tìm nơi trú ẩn an toàn.
Vô số xe con, xe tải nhỏ chất đầy đồ dùng gia đình lèn kín người chạy sơ tán. Nhiều người thậm chí chỉ mang theo đồ dùng thiết yếu nhất để kịp rời đi trong cảnh mưa bom bão đạn.
Hàng đoàn xe nối thành hàng dài chầm chậm di chuyển đến nơi sơ tán an toàn ở thành phố Sidon, Lebanon (Ảnh: AFP).
"Khi cuộc không kích diễn ra sáng nay, tôi vội vã thu dọn giấy tờ quan trọng và chạy đi sơ tán. Các vụ tấn công xảy ra khắp nơi, quá đáng sợ", ông Abed Afou, một người đến từ ngôi làng Yater vừa bị hủy hoại trong đợt tấn công dữ dội của Israel kể lại.
Còn chia sẻ với hãng tin AFP, bà Fatma Ibrahim Shehab, một trong số những người vừa sơ tán từ khu vực phía Nam đang tạm trú ẩn tại một ngôi trường ở thành phố duyên hải Sidon cho biết bà buộc phải rơi bỏ nhà cửa.
Sau một đợt tấn công của Israel gần tòa nhà nơi bà sinh sống, căn nhà rung lắc mạnh.
Trong khi đó, ông Mohamed Hamayda, một người Syria đến từ khu vực Deir al-Zahrani, chia sẻ ông không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa mẹ cùng toàn bộ các thành viên trong gia đình đến sơ tán tại Sidon.
"Chúng tôi không có nơi nào để đi, chúng tôi chẳng còn gì cả", ông Hamayda nói thêm.
Cũng trong cảnh vội vã ra đi, ông Hassan Banjak, một người Lebanon cho biết để đi đến quyết định rời bỏ làng quê Chaaitiyeh, ông đã suy nghĩ rất nhiều.
"Trước đó, chúng tôi bị tấn công, không còn gì và tôi không có ý định rời đi. Nhưng nay, các cuộc không kích gia tăng và đánh sát vào chỗ chúng tôi sinh sống, lũ trẻ sợ hãi buộc chúng tôi phải quyết định ra đi. Nếu không vì các con, tôi sẽ không bao giờ sơ tán", ông Bajak cho biết.
Sau khi Israel tiến hành không kích Lebanon trong những ngày qua, hãng tin Reuters đã đăng tải video khu vực ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut, Lebanon cho thấy nhiều khu dân cư trở thành đống đổ nát, hàng loạt tòa nhà sụp đổ, kính vỡ nát.
Một video khác do nhân chứng ghi lại từ ban công nhà ở khu Bekaa cho thấy đám khói lớn bốc lên từ tòa chung cư cao tầng. Nhân chứng này cho biết, vụ việc xảy ra ngay bên ngoài ngôi nhà anh sinh sống.
Không quân Israel ngày 23/9 đăng tải trên tài khoản X cho biết trong 24 giờ qua đã tiến hành 650 đợt tấn công nhằm vào 1.100 mục tiêu được cho là nơi tàng trữ vũ khí của Hezbollah.
Trong khi đó, Bộ Y tế Lebanon thông tin đợt không kích dữ dội của Israel đã khiến ít nhất 492 người thiệt mạng, 1.645 người khác bị thương trong đó có 35 trẻ em và 58 phụ nữ chỉ trong sáng 23/9.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/nguoi-dan-lebanon-hoang-loan-tot-cung-sau-dot-khong-kich-chet-choc-cua-israel-192240924090340715.htm