Người đàn ông có tên chẳng giống ai, đi làm giấy tờ phải xem xét thật kỹ vì sợ nhầm

Người đàn ông có tên chẳng giống ai, đi làm giấy tờ phải xem xét thật kỹ vì sợ nhầm
2 giờ trướcBài gốc
Bậc phụ huynh khi đặt tên cho con thường cẩn trọng, nghiên cứu thật kỹ bởi "tên gọi thực sự ảnh hưởng đến vận mệnh con người". Nhưng cũng có cha mẹ đặt tên con ngẫu nhiên, thậm chí dự định đặt tên hay nhưng làm giấy khai sinh lại “đặt lái” sang tên khác. Điển hình như chuyện của người đàn ông 8X tại Bình Phước dưới đây.
"Mình tên chính là Bổn, tên lót là Nhật. Ai cũng gọi mình là Nhật Bổn, chứ hiếm người gọi Bổn vì thấy không quen. Mình cũng tự thấy tên của mình đặc biệt, chẳng trùng với bất cứ ai”, người đàn ông chia sẻ trên SAOstar.
Anh Nhật Bổn cho biết, tên này do cha mẹ của anh đặt với cơ duyên hết sức tình cờ mà đến giờ không ai có thể hiểu nổi. Anh từng nghe mẹ kể lại rằng hồi mang bầu anh, cha anh liền nảy ra ý tưởng sau này sẽ đặt tên các con theo tên từng quốc gia ở châu Á. Ba kiên quyết đặt tên anh là Nhật Bản – giống tên của đất nước mặt trời mọc rất cường thịnh và phát triển. Cha muốn anh sau này lớn lên giỏi giang, có sự nghiệp riêng.
Anh Nhật Bổn hiện tại sinh sống tại TP.HCM.
Ngày anh Nhật Bổn chào đời, cha anh hào hứng lên Ủy ban nhân dân xã đăng ký giấy khai sinh. Khi cán bộ tư pháp hỏi muốn đặt tên con trai là gì, ông bất ngờ đọc “Nhật Bổn”. Từ đó anh có cái tên Bổn dù trước đó ở nhà gia đình luôn khắc ghi tên Bản.
Mình có thắc mắc với ba má vì sao con lại tên Bổn mà không phải Bản. Thậm chí mình cho rằng Bản hay hơn Bổn rất nhiều. Ba má chỉ cười mà không có lời giải thích gì cả.
Sau đó mình có lên mạng tìm hiểu và biết được Nhật Bổn và Nhật Bản đều mang hàm ý về một đất nước nằm gần với mặt trời", anh nói.
Lớn lên với cái tên hiếm xuất hiện tại Việt Nam, anh Nhật Bổn không ít lần chịu cảnh bị bạn bè trêu chọc và rè bỉu. Nhưng anh không bận tâm đến lời bạn bè nói, luôn tự nhủ đó là tên do cha mẹ đặt, dù như thế nào cũng phải tôn trọng.
Khi đi làm giấy tờ, người đàn ông thường xuyên rơi vào tình huống được cán bộ hỏi đi hỏi lại xem anh tên Nhật Bản hay Nhật Bổn. Thậm chí anh làm bất cứ giấy tờ gì đều phải kiểm tra kỹ lưỡng, tránh trường hợp họ ghi nhầm thành Nhật Bản.
Không chỉ anh Nhật Bổn có cái tên hết sức tình cờ, em gái kế anh cũng sở hữu tên “cha mẹ nghĩ một đằng, khi đặt lại một nẻo”. Anh nói: “Ba má muốn đặt tên nhỏ em của mình là Thái Lan nhưng khi đi làm giấy khai sinh lại đặt là Thắm – cái tên chẳng hề liên quan đến lúc ban đầu.
Đến thằng út, ba mẹ quyết định đặt là Việt Nam – tên của đất nước mình. Song ba lại làm giấy khai sinh là Việt, khác một chút nhưng sát với mục đích ban đầu nhất”.
Khai Tâm
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/nguoi-dan-ong-co-ten-chang-giong-ai-di-lam-giay-to-phai-xem-xet-ky-202409241404064873.html