Người đàn ông khắc khổ đội mưa xin giảm học phí và hành động của hiệu trưởng

Người đàn ông khắc khổ đội mưa xin giảm học phí và hành động của hiệu trưởng
3 giờ trướcBài gốc
Ông Hồ Tuấn Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) chia sẻ đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh giữa trời mưa tầm tã, một người đàn ông khắc khổ xin vào gặp để gửi đơn xin miễn giảm tiền học cho các cháu. Người này tự giới thiệu mình là bác của 2 học sinh đang học tại trường. Mẹ của các cháu đang phải túc trực chăm chồng trong bệnh viện nên không thể trực tiếp mang đơn tới.
Trường THCS Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.
Trong lá đơn xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn, người mẹ viết rằng chồng mình 37 tuổi, gần đây không may bị tai nạn lao động dẫn đến chấn thương cột sống, phải đi cấp cứu. Hiện, anh bị liệt hoàn toàn và vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
“Từ ngày bố các cháu bị tai nạn, tôi phải ở luôn trong bệnh viện để chăm sóc nên không đi làm được. Hiện tại, chi phí điều trị cho chồng tôi rất nhiều, gia đình phải đi vay mượn. Tôi không đi làm được nên kinh tế rất khó khăn”, người mẹ viết và mong nhà trường xem xét giảm tiền học và các khoản phụ phí cho 2 con.
Sau khi xác định đúng đây là tình cảnh của 2 học sinh trường mình (chị học lớp 8, em học lớp 6), trong khi gia đình không được hưởng chính sách hộ nghèo/cận nghèo, ông Tuấn Anh đã nhắn các giáo viên chủ nhiệm trước mắt không đôn đốc các khoản đóng góp đối với 2 em.
“Tôi nghĩ nếu không được hỗ trợ kịp thời từ nhà trường và các nhà hảo tâm thì các em sẽ rất khó khăn, thậm chí có nguy cơ bỏ học”, ông Tuấn Anh chia sẻ.
Thương cảm với hoàn cảnh của 2 học trò, ông Tuấn Anh đã lên Facebook kêu gọi hỗ trợ tiền học, tiền bảo hiểm... cho các em.
“Trước mắt, tôi chỉ xin hai suất đóng bảo hiểm y tế cho hai chị em. Mọi chi phí học tập khác, nhà trường sẽ tháo gỡ dần”, một phần nội dung vị hiệu trưởng viết.
Ông Tuấn Anh cho hay, không lâu sau khi “đăng đàn”, đã có người bày tỏ mong muốn hỗ trợ các em khoản tiền bảo hiểm y tế. Sau đó, một cựu học sinh của ông cũng liên hệ để giúp đỡ hai học sinh 2 suất học phí của năm học này.
“Đây là việc làm nhỏ nhưng cần thiết và cấp bách hơn bao giờ hết để động viên tinh thần học trò và cả người mẹ vẫn đang từng ngày tận tụy chăm sóc chồng. Tôi xin cảm ơn những tấm lòng đã sẻ chia cùng khó khăn của thầy trò nhà trường. Tôi chỉ mong các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập”, ông Tuấn Anh nói.
Thanh Hùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-khac-kho-doi-mua-xin-giam-hoc-phi-va-hanh-dong-cua-hieu-truong-2324181.html