Người đàn ông vượt qua bão Milton trên một chiếc thùng đá

Người đàn ông vượt qua bão Milton trên một chiếc thùng đá
4 giờ trướcBài gốc
Người đàn ông chưa được xác định danh tính nói trên đã có mặt trên một tàu đánh cá ở ngoài khơi bờ biển Madeira (Florida) vài giờ trước khi bão Milton đổ bộ vào tối 9/10 (giờ miền Đông), Guardian dẫn lời bà Nicole Groll thuộc Lực lượng Tuần duyên Mỹ cho biết.
Sau khi tàu đánh cá không thể tiếp tục hoạt động do mưa bão, người đàn ông này vẫn có thể liên lạc với trạm Cảnh sát biển ở St Petersburg gần đó trước khi mất liên lạc vào khoảng 18h45 ngày 9/10 (giờ địa phương).
Sáng ngày 10/10, lực lượng cứu hộ tìm thấy người đàn ông đang bám vào một hộp đá làm mát khoảng 48 km ngoài khơi thị trấn Longboat Key, Florida. Trực thăng của Lực lượng Tuần duyên Mỹ được huy động, đem theo một thợ lặn để đón người đàn ông mắc kẹt.
"Người đàn ông này đã sống sót trong một kịch bản ác mộng cho cả những thủy thủ giàu kinh nghiệm nhất", sĩ quan cảnh sát biển Dana Grady nói.
Thợ lặn được thả xuống từ trực thăng để giải cứu người đàn ông mắc kẹt trên thùng đá ngoài biển. Ảnh: US Coast Guard.
Người đàn ông nói trên sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tampa để điều trị.
Các sĩ quan tuần duyên ước tính ông này đã sống sót trước những cơn gió có vận tốc 121-145 km/h và những con sóng cao tới 7,6 m. Tình trạng con tàu đánh cá của người đàn ông này vẫn chưa được xác định.
Hôm 9/10, bão Milton đã bắt đầu tác động đến Florida, mang theo mưa và gió lớn và dự báo có khả năng gây thảm họa ở bờ biển phía tây bang này.
Chính quyền đã ban hành lệnh sơ tán bắt buộc trên 11 quận của Florida với dân số khoảng 5,9 triệu người - và cảnh báo rằng bất kỳ ai ở lại phải tự lo liệu cho bản thân.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/nguoi-dan-ong-vuot-qua-bao-milton-tren-mot-chiec-thung-da-post1503386.html