Mỹ giải cứu người đàn ông bám thùng đá, trôi dạt trên biển suốt đêm giữa siêu bão Milton

Mỹ giải cứu người đàn ông bám thùng đá, trôi dạt trên biển suốt đêm giữa siêu bão Milton
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó từ ngày 7/10, tàu đánh cá của người này đã gặp sự cố ngoài khơi cách bờ biển Madeira (Florida) khoảng 32km. Các thuyền viên đã được giải cứu, trong khi con tàu bị bỏ lại trên biển.
Đến khoảng trưa 9/10, chủ tàu đánh cá báo cáo với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển rằng vào rạng sáng cùng ngày, thuyền trưởng đã trở lại tàu để sửa chữa nhưng sau đó chủ tàu không thể liên lạc với thuyền trưởng.
Khoảnh khắc trực thăng đu dây cứu người đàn ông bám thùng đá lênh đênh trên biển suốt hàng tiếng đồng hồ. (Video: The Guardian)
Nhận được báo cáo, nhân viên trực trạm bảo vệ bờ biển tại TP St Petersburg đã liên lạc qua radio với thuyền trưởng, qua đó được biết bộ phận bánh lái gần chân vịt đã bị vướng dây và không thể hoạt động khi tàu đang trở lại cảng.
Tình hình ngày càng xấu đi khi siêu bão Milton đến gần. Nhân viên tại trạm hướng dẫn người đàn ông này mặc áo phao, bật đèn báo hiệu khẩn cấp và cuối cùng đã mất liên lạc vào lúc 18h45 cùng ngày 9/10 (giờ địa phương).
Cuối cùng sau một đêm dài, đến 13h30 ngày 10/10 (giờ địa phương), phi hành đoàn trực thăng thuộc Trạm Máy bay Miami 65 thuộc Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đã phát hiện người đàn ông đang bám vào một chiếc thùng đựng đá lênh đênh trên vùng biển cách bờ biển thị trấn Longboat Key (phía Tây Florida) gần 50km.
Video ghi lại khoảnh khắc lúc đó cho thấy một nhân viên trên trực thăng đã đeo dây và nhảy xuống biển rồi tiếp cận người đàn ông này.
Đến nay tung tích của tàu đánh cá chưa được làm rõ, còn người đàn ông được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Tampa để theo dõi sức khỏe.
"Thuyền trưởng đã sống sót qua thảm cảnh ác mộng nhất, kể cả đối với những thủy thủ giàu kinh nghiệm nhất", Trung tá Dana Grady, lãnh đạo trung tâm chỉ huy Lực lượng Bảo vệ Bờ biển khu vực St. Petersburg, cho biết.
Ông Grady nói thêm, người đàn ông có thể đã phải chống chịu trước sức gió lên đến 145km/h, sóng biển cao tới 7,6m xuyên đêm, sống sót vì đã mặc áo phao, đeo đèn báo hiệu khẩn cấp và bám vào một thùng đựng đá.
Siêu bão Milton đổ bộ vào bang Florida từ ngày 9/10 (giờ địa phương), tàn phá nặng nề trên khắp các địa phương ở tiểu bang phía Nam nước Mỹ.
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho biết đã có ít nhất 340 người và 49 vật nuôi được giải cứu.
Hơn 3 triệu người đã bị mất điện, 90.000 người phải đi di tản, trong khi nhiều nơi bị ngập lụt nặng nề, nhiều công trình hạ tầng bị bão và lốc xoáy phá hủy.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/my-giai-cuu-nguoi-dan-ong-bam-thung-da-troi-dat-tren-bien-suot-dem-giua-sieu-bao-milton-192241011101151848.htm