Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì uống thuốc phá thai mua trên mạng

Người phụ nữ nhập viện cấp cứu vì uống thuốc phá thai mua trên mạng
3 giờ trướcBài gốc
Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa cấp cứu cho một phụ nữ tự ý mua thuốc tránh thai trên mạng về uống và nguy hiểm tính mạng.
Theo thông tin khai thác từ người bệnh, khi biết lại mang thai, chị B ở Quảng Ninh đã không đi khám để nắm rõ tuần tuổi của thai, cũng không nhớ rõ ngày kinh cuối và tự ý mua thuốc tránh thai về uống. Sau khi uống xong, chị B lên cơn đau dữ dội, ra huyết nhiều và cổ tử cung mở hết, được người nhà khẩn trương đưa tới bệnh viện cấp cứu.
Tự đặt thuốc tránh thai trên mạng về uống, một phụ nữ suýt mất mạng.
Sau khi nhập viện khoảng 10 phút, chị B sinh được một bé gái nặng 550gram. Theo chỉ số cân nặng, các bác sĩ nhận định thai nhi khoảng 22 tuần tuổi.
Bé gái chào đời trong tình trạng suy hô hấp nặng. Các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu cho sản phụ và trẻ sơ sinh tại phòng hồi sức tích cực. Nhưng do sinh quá non và ảnh hưởng từ việc phá thai, sau 3 giờ chào đời, trẻ đã tử vong...
Theo các bác sĩ bệnh viện, phá thai bằng thuốc sẽ gây ra một số phản ứng mạnh như đau thắt bụng, ra nhiều huyết, vỡ tử cung, khó thở, choáng, tụt huyết áp... Ngoài ra, thuốc phá thai còn chống chỉ định với những người bị bệnh lý nền tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị dạng, chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ loại thuốc trị bệnh nào trước đó...
Khi phát hiện có thai và muốn chấm dứt quá trình thai nghén cần thăm khám, tư vấn bởi các bác sĩ chuyên khoa về các biện pháp phá thai an toàn. Việc phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện ở các cơ sở y tế có uy tín và bởi bác sĩ chuyên khoa phụ sản được đào tạo.
Quá trình dùng thuốc phải có hướng dẫn, giám sát chặt chẽ của bác sĩ. Nhiều người tự mua thuốc về dùng hoặc phá thai tại cơ sở y tế không đủ tiêu chuẩn có thể dẫn đến vỡ tử cung, sót thai, sót nhau thai, gây băng huyết, mất máu dài ngày, nguy cơ nhiễm khuẩn tử cung cao, nguy hiểm đến tính mạng.
Thế Nam
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/mua-thuoc-tranh-thai-tren-mang-ve-uong-nguoi-phu-nu-phai-nhap-vien-cap-cuu-169241004113233109.htm