Người trong cuộc lý giải thất bại của chân sút trẻ Sancho dưới thời Ten Hag

Người trong cuộc lý giải thất bại của chân sút trẻ Sancho dưới thời Ten Hag
4 giờ trướcBài gốc
Sau khi gây dựng danh tiếng là một trong những tài năng triển vọng nhất của bóng đá thế giới trong bốn năm khoác áo Borussia Dortmund, chân sút trẻ Sancho đã đến Old Trafford với rất nhiều kỳ vọng dưới triều đại của Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, dù đôi lúc đã thể hiện tiềm năng của mình, Sancho cuối cùng không thể đáp ứng được kỳ vọng với mức giá 73 triệu bảng.
Sau đó, một cuộc tranh cãi công khai giữa Sancho và HLV Erik ten Hag mùa trước đã dẫn đến việc cầu thủ này trở lại Dortmund theo dạng cho mượn, trước khi anh chuyển đến Chelsea vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Khi được hỏi về lý do tại sao Sancho không thể phát huy hết tiềm năng của mình tại Manchester United, McCarthy cho rằng đó là do sự thiếu "giao tiếp và thấu hiểu" giữa cầu thủ và đội ngũ huấn luyện.
McCarthy nói trên On The Whistle: "Chỉ là một chút vấn đề về giao tiếp, vì Sancho là một người rất trầm lặng. Không ai biết nhiều về Jadon Sancho. Cậu ấy đến, làm việc của mình, và sau đó thì rất im lặng. Nhưng Sancho là một chàng trai tuyệt vời, tính cách tuyệt vời, một cầu thủ xuất sắc.
Chân sút trẻ Sancho cơm không lành, canh không ngọt với HLV Ten Hag. Ảnh: GETTY.
Những điều cậu ấy có thể làm trên sân bóng thật không thể tin nổi. Đối với tôi, thật đáng tiếc khi mọi thứ không thành công với Sancho tại Man United, vì tôi nghĩ cậu ấy là mẫu cầu thủ sẽ tỏa sáng trong màu áo Quỷ đỏ. Thật không may, tôi nghĩ rằng sự thiếu giao tiếp và thấu hiểu là một phần khiến mọi thứ không thành công với Sancho”.
Sau khi Erik ten Hag được bổ nhiệm làm HLV của Manchester United vào năm 2022, Sancho đã ghi hai bàn sau năm trận đầu tiên tại Premier League, nhưng sau đó phải tạm nghỉ dài hạn để vượt qua các vấn đề thể chất và tâm lý. Ten Hag đã tỏ ra đồng cảm và gửi Sancho đến tập luyện tại CLB nghiệp dư OJC Rosmalen ở Hà Lan, nơi anh làm việc với các HLV tin cậy của Ten Hag.
Chân sút trẻ Sancho đã không thi đấu cho Man United trong hơn ba tháng. Thời điểm không hạnh phúc khi Sancho ở sân Old Trafford là vào tháng 9 năm ngoái, khi anh công khai tranh cãi với Ten Hag. Mọi chuyện xuất phát từ trận Man United thua 1-3 trước Arsenal, Ten Hag tuyên bố rằng Sancho bị loại khỏi đội hình vì "màn trình diễn trong các buổi tập luyện".
Cựu trợ lý McCarthy hiểu rất rõ nội tình MU và mối quan hệ giữa HLV Ten Hag và chân sút trẻ Sancho. Ảnh: GETTY.
Sancho sau đó đã phản bác lại trên mạng xã hội, cho rằng anh đã bị biến thành "vật tế thần" cho những khó khăn của đội bóng. "Tôi sẽ không để ai nói những điều hoàn toàn sai sự thật", Sancho viết, "Tôi đã tập luyện rất tốt trong tuần này. Tôi tin rằng có những lý do khác cho vấn đề này mà tôi không muốn đi sâu vào. Tôi đã bị biến thành vật tế thần trong thời gian dài, điều này không công bằng!".
Tình hình trở nên tồi tệ hơn sau khi Sancho từ chối xin lỗi, dù ban lãnh đạo CLB cố gắng hòa giải. Sancho bị buộc phải tập luyện riêng và được trở lại Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng 1. Sau khi tiếp tục thể hiện khả năng của mình tại Bundesliga, nơi Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League, Sancho và HLV Ten Hag đạt được một thỏa thuận tạm thời vào mùa hè.
Sancho có lần ra sân cuối cùng cho Manchester United trong trận đấu tranh Siêu cúp với Manchester City, khi anh vào sân từ ghế dự bị. Trận đấu kéo dài đến loạt sút luân lưu, nơi cú sút của Sancho bị thủ môn Ederson cản phá, trước khi Jonny Evans đá hỏng quả phạt đền quyết định, trao chiến thắng cho đối thủ.
Nhiều người hy vọng chân sút trẻ Sancho sẽ tỏa sáng trong màu áo Chelsea. Ảnh: GETTY.
Khi đối mặt với viễn cảnh tiếp tục bị bỏ rơi trong đội hình, Sancho đã được trao cơ hội cứu vãn sự nghiệp khi Chelsea đưa anh về theo hợp đồng cho mượn dài hạn trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. McCarthy cho rằng việc chuyển đến London có thể là cơ hội hoàn hảo để Sancho tìm lại phong độ và hồi sinh sự nghiệp.
"Sancho sẽ gần nhà hơn vì cậu ấy thường xuyên trốn về London", McCarthy nói, "Có lẽ việc cậu ấy nhớ nhà và muốn gần gũi hơn với gia đình, bạn bè và văn hóa đã ảnh hưởng. Văn hóa London khá mạnh mẽ, và tôi nghĩ Sancho muốn điều đó. Khi trở về gần nhà hơn, hy vọng cậu ấy sẽ tìm thấy sự bình yên, tìm lại phép màu như khi thi đấu cho Dortmund và nhận được sự yêu thương từ đội ngũ huấn luyện và các đồng đội. Tôi tin rằng Sancho sẽ lại trở thành một cầu thủ đặc biệt".
Kể từ khi đến Stamford Bridge, chân sút trẻ Sancho đã nhanh chóng hòa nhập dưới sự dẫn dắt của HLV Enzo Maresca. Trong trận ra mắt gặp Bournemouth, Sancho đã ngay lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo giúp Christopher Nkunku ghi bàn thắng quyết định. Kể từ đó, Sancho đã tiếp tục tỏa sáng, ghi thêm nhiều pha kiến tạo trong các chiến thắng trước West Ham và Brighton. Chelsea hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Liverpool hai điểm và hơn Manchester United sáu điểm.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/nguoi-trong-cuoc-ly-giai-that-bai-cua-chan-sut-tre-sancho-duoi-thoi-ten-hag-post813470.html