Nguyên nhân kẹt xe kéo dài trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng nay

Nguyên nhân kẹt xe kéo dài trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây sáng nay
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 9-10, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6, Cục CSGT, Bộ Công an) cho biết vào sáng cùng ngày, trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây hướng từ TP HCM đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài từ trạm thu phí Long Phước đến gần nút giao An Phú (TP Thủ Đức).
Kẹt xe kéo dài trên cao tốc
Nguyên nhân của sự cố được xác định do một xe container gặp trục trặc và chết máy ngay trên cầu Long Thành (nối liền TP Thủ Đức và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khiến các phương tiện không thể lưu thông bình thường, tạo ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Sự cố này xảy ra vào giờ cao điểm sáng, khi mật độ phương tiện lưu thông rất cao dẫn đến hàng dài xe nối đuôi nhau, gây bức xúc và khó khăn cho người tham gia giao thông.
Lực lượng cứu hộ tham gia hỗ trợ
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố, lực lượng CSGT đã nhanh chóng triển khai phương án giải quyết. Theo đó, CSGT đã phối hợp với các đơn vị cứu hộ và đội quản lý cao tốc để khẩn cấp di dời xe container ra khỏi khu vực cầu Long Thành, nhằm hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ kéo dài.
Đến hơn 9 giờ, các phương tiện đã có thể lưu thông bình thường, tình trạng kẹt xe được giải quyết.
Đại diện Đội tuần tra thông tin công tác kiểm soát và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được tăng cường thời nhằm phòng ngừa các sự cố tương tự, đặc biệt vào những giờ cao điểm khi lưu lượng phương tiện tăng cao. Việc đảm bảo thông suốt trên tuyến cao tốc này không chỉ quan trọng cho giao thông nội thành mà còn kết nối thuận lợi giữa TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trong khu vực.
Trần Thái
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/nguyen-nhan-ket-xe-keo-dai-tren-cao-toc-tp-hcm-long-thanh-dau-giay-sang-nay-196241009123332092.htm