Nhà máy khai thác Olefin của Technip Energies Việt Nam vượt qua bài kiểm tra cuối cùng

Nhà máy khai thác Olefin của Technip Energies Việt Nam vượt qua bài kiểm tra cuối cùng
3 giờ trướcBài gốc
Technip Energies thông báo nhà máy olefin của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tại đảo Long Sơn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Việt Nam đã vượt qua bài kiểm tra nghiệm thu hiệu suất cuối cùng. Ảnh Technip
Nhà máy khai thác olefin của Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) tại Đảo Long Sơn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã vượt qua bài kiểm tra chấp nhận hiệu suất cuối cùng, công ty này cho biết trong một thông cáo báo chí.
Technip Energies đã cung cấp giấy phép, kỹ thuật, mua sắm, xây dựng, chạy thử, khởi động và vận hành ban đầu cho lò phản ứng, với công suất 1.350.000 tấn mỗi năm. Là nhà máy khai thác olefin đầu tiên của Việt Nam, lò phản ứng linh hoạt này có thể sử dụng cả nguyên liệu naphta và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) để sản xuất ethylene, propylene và butadiene, theo thông cáo báo chí của công ty.
Technip Energies cho biết nhà máy đã khởi động thành công vào cuối năm 2023 để đạt công suất tối đa và vượt qua bài kiểm tra hiệu suất đầu tiên vào tháng 2.
Nhà máy được khởi công vào năm 2018, tích hợp công nghệ ethylene được cấp phép của Technip Energies, bao gồm các lò chuyển đổi siêu chọn lọc nổi bật với độ chọn lọc cao và chi phí thấp, và hệ thống chỉnh lưu tích hợp nhiệt được ưa chuộng vì khả năng thu hồi ethylene hiệu quả về mặt năng lượng, công ty cho biết.
Bhaskar Patel, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Nhiên liệu bền vững, Hóa chất và Tuần hoàn, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi vượt qua được đợt chấp nhận hiệu suất cuối cùng của nhà máy olefin của Long Son Petrochemicals. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Việt Nam và là một ví dụ điển hình cho chuyên môn của chúng tôi trong việc cải thiện hiệu suất năng lượng thông qua công nghệ ethylene đã được kiểm chứng”.
Liên doanh được chọn cho dự án Lake Charles LNG EPFC
Trong khi đó, liên doanh KTJV giữa Technip Energies và KBR cũng đã được chọn cho một dự án kỹ thuật, mua sắm, chế tạo và xây dựng (EPFC) lớn của Lake Charles LNG. Technip Energies mô tả hợp đồng lớn được trao lần này là những hợp đồng có doanh thu trên 1,11 tỷ USD (1 tỷ EUR).
Tùy thuộc vào quyết định đầu tư cuối cùng của Lake Charles LNG, dự án sẽ chuyển đổi nhà máy nhập khẩu và tái hóa khí LNG hiện có tại Lake Charles, Louisiana, trên Bờ biển Vịnh Hoa Kỳ, thành terminal khí tự nhiên hóa lỏng (LNG). Technip Energies cho biết, khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, đây sẽ là một trong những terminal LNG lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Theo thông cáo báo chí, hợp đồng bao gồm một cơ sở xuất khẩu LNG mới có công suất 16,45 triệu tấn mỗi năm (mtpa), bao gồm ba dây chuyền LNG mô-đun 5,5 mtpa, cải tạo brownfield để lưu trữ LNG, cùng với việc mua sắm, vận chuyển, chế tạo, lắp đặt, đưa vào vận hành và khởi động nhà máy.
Tổng giám đốc điều hành Technip Energies Arnaud Pieton cho biết, “chúng tôi rất vui mừng khi được chọn cho hợp đồng Lake Charles LNG lớn này, sau quyết định đầu tư cuối cùng, điều này cho thấy vị thế dẫn đầu của chúng tôi trong lĩnh vực LNG mô-đun và cam kết chiến lược của chúng tôi đối với thị trường này”.
Ông tiếp tục: “Việc chuyển đổi này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng nguồn cung cấp năng lượng toàn cầu. Bằng cách cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết, chúng tôi sẽ hỗ trợ trong việc vận chuyển và phân phối LNG trên toàn thế giới của khách hàng. Chúng tôi mong đợi được áp dụng kiến thức đẳng cấp thế giới về LNG của mình vào dự án Lake Charles LNG này”.
Chủ tịch Lake Charles LNG Tom Mason cho biết, “Lake Charles LNG rất vui khi nhận được cam kết của hai công ty đẳng cấp thế giới để trở thành nhà thầu kỹ thuật, mua sắm và xây dựng cho dự án hóa lỏng của chúng tôi. Cấu trúc hợp đồng tạo ra sự gắn kết giữa KTJV và Lake Charles LNG nhằm đạt được một dự án chất lượng cao và hiệu quả về chi phí”.
“Quyết định tiếp tục dự án của chúng tôi sẽ phụ thuộc vào việc đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng, dựa trên việc đạt được các cam kết thương mại đủ mạnh và vốn cổ phần từ các bên thứ ba để đáp ứng các mục tiêu nội bộ của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng sự gắn kết với KTJV là một bước tích cực trong tiến trình liên tục của dự án”, ông Mason nói.
Nh.Thạch
AFP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nha-may-khai-thac-olefin-cua-technip-energies-viet-nam-vuot-qua-bai-kiem-tra-cuoi-cung-718483.html