Nhà máy Z181 phát triển sản phẩm loa xách tay có anten bắt sóng mạnh

Nhà máy Z181 phát triển sản phẩm loa xách tay có anten bắt sóng mạnh
3 giờ trướcBài gốc
Nhà máy Z181 (tên doanh nghiệp là Công ty TNHH một thành viên Điện tử Sao Mai) là đơn vị có bề dày truyền thống trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh vật liệu, linh kiện bán dẫn và thiết bị điện, điện tử, quang điện tử phục vụ quốc phòng và kinh tế.
Thời gian qua, Nhà máy đã được đầu tư nhiều dây chuyền công nghệ hiện đại, như: Dây chuyền chế tạo ống khuếch đại ánh sáng (EOP) và thiết bị nhìn đêm; dây chuyền hàn bề mặt tự động các linh kiện dán (SMT); dây chuyền lắp ráp linh kiện, thiết bị điện tử; dây chuyền sản xuất mạch in nhiều lớp; dây chuyền gia công cơ khí; dây chuyền sơn tĩnh điện công suất lớn… phục vụ sản xuất hàng quốc phòng trang bị cho bộ đội huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.
Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Z181.
Bên cạnh đó, Nhà máy Z181 còn thực hiện tốt chủ trương kết hợp quốc phòng với kinh tế, kinh tế với quốc phòng, tích cực, chủ động nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm kinh tế chất lượng cao phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiêu biểu có thể kể đến các loại mạch in điện tử từ 1 đến 4 lớp, mạch in vật liệu dẻo; gia công hàn các linh kiện điện tử… cung cấp cho các doanh nghiệp điện tử trong nước và Tập đoàn Canon (Nhật Bản) góp phần tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.
Đặc biệt, đầu năm 2024, Nhà máy Z181 đã ra mắt “Sản phẩm Loa xách tay có băng tần FM dải rộng 87,5MHz ÷ 108MHz, trang bị anten bắt sóng mạnh dài 60cm”, đạt chất lượng cao phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và tiêu dùng trong nước.
Đại tá, ThS Đỗ Cao Kiên, Giám đốc Nhà máy Z181 cho biết: Phát huy truyền thống là một doanh nghiệp Quân đội có nhiều thế mạnh trong lĩnh vực điện, điện tử, quang điện tử, đội ngũ cán bộ, kỹ sư Nhà máy đã nghiên cứu phát triển và liên tục tìm tòi cải tiến về công nghệ, vật liệu, chế tạo thành công nhiều sản phẩm quốc phòng và kinh tế mới, trong đó có sản phẩm loa xách tay dải băng tần FM dải rộng, đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng.
Sản phẩm loa xách tay có băng tần FM dải rộng do Nhà máy Z181 nghiên cứu, sản xuất.
Theo Đại tá Đỗ Cao Kiên, điểm nổi bật của loa xách tay do Z181 nghiên cứu, sản xuất có băng tần FM dải rộng, trang bị anten bắt sóng mạnh, là dòng sản phẩm nghe đài, nghe nhạc chuyên nghiệp có kết nối Bluetooth, USB, Memory (thẻ nhớ) và tính năng bổ trợ Microphone, Guitar, Aux. Thời gian sử dụng liên tục 8-10 giờ; thời gian sạc đầy pin 3-4 giờ. Ngoài ra, loa xách tay do Z181 chế tạo còn có chế độ bảo vệ chống chai pin. Hiện “Loa xách tay băng tần FM dải rộng” đã được Z181 bán ra thị trường, được người sử dụng tin dùng, đánh giá rất cao về chất lượng, kiểu dáng.
Nỗ lực nghiên cứu, tìm tòi, phát triển sản phẩm, Nhà máy Z181 mong muốn được cung cấp các sản phẩm điện tử tốt, bền tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nói riêng và người dân trên mọi miền Tổ quốc nói chung, mang dấu ấn do chính những người lính Quân giới nghiên cứu, chế tạo.
Tin, ảnh: TUẤN LÂM
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/nha-may-z181-phat-trien-san-pham-loa-xach-tay-co-anten-bat-song-manh-799922