Nha Trang 'loạn' bãi trông giữ xe tự phát

Nha Trang 'loạn' bãi trông giữ xe tự phát
3 giờ trướcBài gốc
Theo khảo sát của PV Báo Tiền Phong, tại khu đất trống của Khu nghỉ dưỡng Ana Mandara trước đây (được quy hoạch phát triển công viên, phục vụ mục đích công cộng cho thành phố nằm trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang) xuất hiện bãi trông xe tự phát. Khi PV có mặt tại đây, có hơn chục chiếc xe từ 4 - 29 chỗ được đỗ sát nhau nhưng không có mái che, không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.
Trong vai người gửi xe, PV được một người đàn ông tên M giới thiệu đây là bãi xe số 2, chuyên trông, giữ xe du lịch. Phí gửi xe 29 chỗ trở lên là 200 nghìn đồng/ ngày; xe 4 - 16 chỗ là 100 nghìn đồng/ngày. Theo ông M., bãi xe đang có 2 người vừa thu tiền, vừa trông giữ, bảo vệ xe. Vì nằm trên tuyến đường đông cơ sở lưu trú, xung quanh đều là các nhà hàng ăn uống nên bãi xe này hầu như lúc nào cũng “đắt khách”.
Bãi trông giữ xe của Công ty TNHH phát triển nhà ở An Khánh, đường Võ Nguyên Giáp, xã Vĩnh Thái Ảnh: LỮ HỒ
Khi đề cập đến hóa đơn để thanh toán, ông M cho hay không có hóa đơn, chỉ có phiếu gửi xe. Thấy PV tỏ vẻ băn khoăn, người đàn ông này tiếp tục nói: “Bãi xe có 2 khu vực dành riêng cho xe lớn và xe nhỏ, trông giữ cả ngày và đêm, nếu không gửi nhanh sẽ hết chỗ”.
Trong khi đó, tại đường Võ Nguyên Giáp (xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang) có 2 bãi đất trống cũng biến thành bãi trông xe với quy mô khá lớn. Điều đáng nói là 2 bãi trông xe này chỉ cách nhau chưa đầy 500 m, hàng chục ô tô được gửi tại đây. Điểm chung của những bãi xe này là không có bất kỳ thông tin gì về nội quy, giá các dịch vụ, tên và số điện thoại cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền... được niêm yết. Phần lớn các thiết bị chữa cháy không được trang bị đầy đủ, hệ thống điện được lắp đặt rất sơ sài, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.
Ông Nguyễn Trường Nhật Nguyên - Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thái, cho biết: Bãi xe tại lô đất kí hiệu CC03 - Khu đô thị Mỹ Gia của Công ty TNHH phát triển nhà ở An Khánh không được cấp phép hoạt động. Vào ngày 17/7/2024, UBND xã Vĩnh Thái đã có buổi làm việc với người đại diện công ty về việc kiểm tra có tình trạng ô tô gửi tại khu vực này. Tại buổi làm việc, đại diện công ty cam kết quản lí sử dụng lô đất đúng theo mục đích và không để hình thành bãi xe trái phép. UBND xã Vĩnh Thái đã lập biên bản yêu cầu phía công ty thực hiện theo cam kết hoàn thành trước ngày 19/7/2024. Tuy nhiên, công ty này chưa thực hiện đúng cam kết và bãi xe này vẫn hoạt động trông giữ xe.
Để giải quyết tình trạng khan hiếm bãi đậu xe, vào ngày 28/8 vừa qua, Sở GTVT Khánh Hòa đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh lấy 22 khu đất trống để làm bãi đậu xe tạm. Những khu đất trống dự kiến được sử dụng làm bãi đậu xe tạm như: Cây xăng số 4 đường 23/10, khu nghỉ dưỡng Ana Mandara cũ, đất số 170 đường Lê Hồng Phong, Bến xe buýt Quyết Thắng cũ, khu vực dự án Nha Trang Sao cũ… Các bãi đậu xe tạm phải có phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
LỮ HỒ - TIẾN ĐẠT
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nha-trang-loan-bai-trong-giu-xe-tu-phat-post1678335.tpo