Nhận định bóng đá Anh vs Hy Lạp: HLV tạm quyền chạm kỷ lục?

Nhận định bóng đá Anh vs Hy Lạp: HLV tạm quyền chạm kỷ lục?
18 giờ trướcBài gốc
Anh và Hy Lạp đều khởi đầu thuận lợi tại Nations League 2024-25. Anh là đội nhỉnh hơn Hy Lạp về thành tích đối đầu, chất lượng đội hình và phong độ trong năm 2024. Tuy nhiên, Hy Lạp cũng được tiếp tinh thần nhờ chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp.
Thống kê, nhận định Anh vs Hy Lạp
Sự có mặt của tân HLV Lee Carsley đã thổi làn gió mới vào đội hình tuyển Anh. Họ trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt, với cách dùng nhân sự đa dạng hơn. Anh thắng cả 2 trận đầu tiên tại nhánh B2 Nations League trước Phần Lan và Ireland.
Họ ghi 4 bàn thắng và không thủng lưới lần nào. Đây là lần đầu tiên Tam Sư giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp kể từ tháng 6/2023. Nếu tiếp tục thắng Hy Lạp ở trận đêm nay, Lee Carsley sẽ trở thành HLV đầu tiên từ thời Fabio Capello (2008) thắng 3 trận mở màn cùng tuyển Anh.
Cơ hội để ông Carsley làm điều này là khá sáng, bởi đối thủ của ông chỉ là Hy Lạp. Trong 9 lần đối đầu gần nhất, Anh thắng Hy Lạp tới 7 lần (77%) và hòa 2 trận.
Tuyển Anh thắng 2 trận ra quân tại Nations League.
Hy Lạp cũng khởi đầu khá tốt tại Nations Leagie 2024-25. Họ chưa thủng lưới, giống đội tuyển Anh, nhưng ghi bàn ấn tượng hơn Tam Sư. Họ thắng Phần Lan và Ireland với tỉ số lần lượt là 3-0 và 2-0, đứng đầu nhánh B2 vì hơn Anh ở chỉ số phụ.
Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2022, Hy Lạp thắng 3 trận liên tiếp. Tuy nhiên, các đối thủ của Hy Lạp đều khá yếu. Đội bóng của ông Ivan Jovanovic thường chơi tệ trước các đội mạnh hơn.
Hy Lạp chưa thắng các đội có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA ở 6 lần ra sân gần nhất. Họ hòa 1 trận và thua tới 5 trận. Hy Lạp cần cân nhắc lại cách nhập cuộc nếu muốn giành kết quả tốt trước Anh.
Thông tin lực lượng Anh vs Hy Lạp
Declan Rice được xếp đá tiền vệ mỏ neo trong đội hình của Lee Carsley, nhưng anh không ngại dâng cao. 3 trên 4 bàn gần nhất của Rice cho Tam Sư đều đến trước phút 30, đều là bàn mở điểm (đã tính bàn vào lưới Ireland).
Ông Carsley có 4 sự thay đổi trong 2 sơ đồ xuất phát, đấu Phần Lan và Ireland. Những ngôi sao trẻ như Angel Gomes, Levi Colwill lần đầu được đá chính và thể hiện khá tốt.
Dominic Solanke cũng là sự bổ sung thú vị. Tiền đạo 27 tuổi có cơ hội ra sân cho tuyển Anh lần thứ 2 trong sự nghiệp. Trận ra mắt Tam Sư của Solanke diễn ra năm 2017, chạm trán đối thủ Brazil. Anh chỉ được chơi 15 phút và chưa có bàn thắng cho ĐTQG. Nếu Harry Kane ngồi dự bị, Solanke sẽ tranh suất đá chính với Ollie Watkins.
Đội hình dự kiến Anh: Pickford; Alexander-Arnold, Stones, Colwill, Lewis; Rice, Bellingham; Saka, Palmer, Foden; Kane.
Đội hình dự kiến Hy Lạp: Vlachodimos; Rota, Mavropanos, Koulierakis, Tsimikas; Siopis, Kourbelis; Masouras, Bakasetas, Tzolis; Pavlidis.
Dự đoán tỉ số
Anh 2-1 Hy Lạp.
Thành Lộc
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-anh-vs-hy-lap-hlv-tam-quyen-cham-ky-luc-ar901021.html