Nhận định Real vs Barca, 02h00 ngày 27/10: Lợi thế của chủ nhà, điểm yếu của đội khách

Nhận định Real vs Barca, 02h00 ngày 27/10: Lợi thế của chủ nhà, điểm yếu của đội khách
17 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Real vs Barca
Barca đã khởi đầu mạnh mẽ khi nắm giữ ngôi đầu La Liga 2024/25 8 vòng qua. Real chậm chạp hơn, làm dấy lên câu hỏi về động lực sau mùa giải đại thành công 2023/24. Mặc dù vậy, họ đang từng bước vào phom. Chiến thắng trước Dortmund cách đây ít ngày có thể khái quát hành trình đầu mùa của Los Blancos. Dù bị dẫn tới 2 bàn trong hiệp một nhưng bản lĩnh nhà vô địch cùng đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng, mang lại trận thắng 5-2.
Tại La Liga, Real vẫn đang bất bại và chỉ cách Barca một trận thắng. Khoảng cách này sẽ được san hòa nếu họ giành chiến thắng tại Bernabeu đêm nay. Nhiệm vụ này không phải dễ dàng nhưng Los Blancos có lợi thế sân nhà còn HLV Carlo Ancelotti đương nhiên rất giàu kinh nghiệm so với đối thủ Hansi Flick, người chuẩn bị chơi trận El Clasico đầu tiên.
HLV người Đức cùng các học trò có sự chuẩn bị rất tốt khi vừa đánh bại Bayern 4-1 tại Champions League, đối thủ luôn khiến đội bóng xứ Catalan khiếp sợ nhiều năm qua. Dù vậy Flick vẫn có lý do để lo lắng, khi phong cách pressing tầm cao cùng hàng thủ chơi rất gần vạch giữa sân rất hiệu quả với những đội bóng bị đánh giá thấp, nhưng tiềm ẩn các rủi ro nếu gặp các đội bóng lớn. Real lại chơi phản công cực tốt và những tiền đạo nhanh nhẹn như Kylian Mbappe, Vinicius có thể khai thác triệt để khoảng trống phía sau Jules Kounde và Alejandro Balde.
Phong độ, lịch sử đối đầu Real vs Barca
Trước khi Flick tới Barca, Blaugrana đã thua cả 4 trận El Clasico gần nhất, bao gồm thất bại nặng nề 1-4 ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha và 2 trận La Liga mùa trước. Nếu chỉ tính La Liga, 10 trận đối đầu đã qua ghi nhận 7 chiến thắng Real, 2 cho Barca và 1 trận hòa. Trong 10 trận đó có 5 chiến thắng dành cho Real ở Bernabeu.
Hiện Los Blancos cũng sở hữu chuỗi 42 trận bất bại tại La Liga kể từ sau trận thua Atletico Madrid vào tháng 9/2023. Họ đang nỗ lực để san bằng kỷ lục bất bại dài nhất mọi thời đại mà Barca đang nắm giữ, với 43 trận trong giai đoạn 2017-2018. Mạch ấn tượng này có 29 trận diễn ra trên sân nhà (thắng 25), và Real đương nhiên không muốn bị chấm dứt bởi kình địch Barca.
Với Barca, họ chỉ thua duy nhất 1 trong 14 trận La Liga đã qua (thắng 13 trận còn lại). Một chi tiết đáng lưu ý là 3 thất bại gần nhất của Blaugrana đều diễn ra trên sân khách.
Thông tin lực lượng Real vs Barca
Real chịu tổn thất lớn khi Thibaut Courtois và Rodrygo phải nghỉ thi đấu từ hai đến ba tuần vì chấn thương. David Alaba và Dani Carvajal là hai sự vắng mặt dài hạn khác, nhưng Brahim Diaz đã trở lại đội hình và có thể là lựa chọn thú vị từ băng ghế dự bị.
Bên phía Barca, Frenkie de Jong, Dani Olmo và Gavi đều bình phục nhưng không chắc đủ thể lực đá chính. Ngoài ra, Ronald Araujo, Ferran Torres, Andreas Christensen, Marc Bernal và Marc-Andre ter Stegen đều phải ngồi ngoài vì chấn thương.
Đội hình dự kiến Real vs Barca
Real: Lunin; Vazquez, Militao, Rudiger, Mendy; Valverde, Tchouameni, Camavinga; Bellingham; Vinicius, Mbappe
Barca: Pena; Kounde, Cubarsi, I Martinez, Balde; Casado, Pedri; Yamal, Fermin, Raphinha; Lewandowski
Dự đoán tỷ số Real 2-1 Barca
Thanh Hải
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-real-vs-barca-02h00-ngay-2710-loi-the-cua-chu-nha-diem-yeu-cua-doi-khach-post1685675.tpo