Nhận định Slovan vs Man City, 02h00 ngày 2/10: Xả giận vào chú lùn

Nhận định Slovan vs Man City, 02h00 ngày 2/10: Xả giận vào chú lùn
5 giờ trướcBài gốc
Nhận định trước trận đấu Slovan vs Man City
Sau trận ra mắt thảm bại 1-5 trước Celtic, Slovan hiểu rằng mình thực sự sẽ là mỏ điểm trong nhánh đấu của các gã khổng lồ. Gặp một Celtic vốn chỉ là trung bình ở châu Âu nhưng đã thua tới 1-5, xem ra trước Man City mạnh nhất nhì châu lục, số bàn thua mà CLB của Slovakia phải nhận sẽ còn nhiều hơn.
Có thể nói, cuộc sống không dễ dàng hơn đối với Slovan Bratislava. Sự khác biệt về nguồn lực giữa hai đội là rất lớn, với toàn bộ đội hình của Slovan (28 triệu euro) có giá trị thấp hơn hầu hết cầu thủ của Man City. Thậm chí giá của Foden (150 triệu euro) còn gấp hơn 5 lần cả đội hình Slovan Bratislava cộng lại.
Chi tiết trên phản ánh sự khác biệt trời vực ở cặp đấu này. Một bên ngay cả dùng đội hình phụ cũng đủ sức “làm gỏi” nhiều đội trong nhánh, bên kia hầu như là cầu thủ vô danh. Cái tên đáng chú ý nhất bên phía Slovan có lẽ là Vladimir Weiss. Đây cũng là ngôi sao số một của Slovan với 14 bàn từ đầu chiến dịch 2024/25.
Phong độ, lịch sử đối đầu Slovan vs Man City
Nhưng nên nhớ, 14 bàn đó hầu như được Vladimir Weiss ghi vào lưới các đối thủ yếu, ở giải quốc nội. Bước ra sân chơi quốc tế trước một hàng thủ gồm Dias, Stones, Gvardiol… thực sự Vladimir Weiss quá nhỏ bé.
Một mình Foden đã có giá gấp 5 lần Slovan
Sau màn thảm bại trước Celtic, Slovan đã tìm lại được cảm giác chiến thắng với 3 trận hủy diệt các đội bóng nhỏ trong nước, ghi 12 bàn với trung bình 4 bàn/trận. Trên sân nhà, CLB này cũng thể hiện phong độ rất cao khi thắng 9/10 lần ra sân gần nhất.
Song điều đó là vô nghĩa với Man City, ngay cả khi đại diện nước Anh có phong độ yếu hơn (thắng 7/10 trận vừa qua). Đơn giản, môi trường thi đấu của cả hai là khác nhau trời vực. Nếu như Slovan chỉ khuếch trương sức mạnh ở giải VĐQG Slovakia khiêm tốn thì Man City phải chống lại các đối thủ lớn, đến từ giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới: Ngoại hạng Anh.
Trong tương quan này, phong độ của hai bên rõ ràng không thể là thước đo. Thước đo chuẩn xác nhất phải là lịch sử đối đầu giữa Slovan và các CLB Anh. Slovan đã thua cả 5 trận gần nhất trước các đối thủ đến từ xứ sương mù. Có thể thấy rằng đêm nay, CLB này sẽ hứng chịu một trận thua, thậm chí thua rất đậm từ Man City.
Thông tin lực lượng Slovan vs Man City
Man City mất De Bruyne và Rodri vì chấn thương. Nhưng ngay cả khi hai cầu thủ này lành lặn, họ cũng khó ra sân vào đêm nay vì HLV Pep Guardiola sẽ xoay tua. Theo đó, nhiều cầu thủ dự bị như Nunes, Stone, Foden... có thể đá chính để giữ sức cho dàn sao trụ cột. Trường hợp ngoại lệ có lẽ là Haaland. Pep cần anh thi đấu để tìm lại cảm giác ghi bàn.
Đội hình dự kiến Slovan vs Man City
Slovan Bratislava: Takac; Blackman, Kashia, Wimmer, Medvedev; Kucka, Ignatenko, Tolic; Barseghyan, Strelec, Weiss Jr
Man City: Ortega; Lewis, Stones, Akanji, Gvardiol; Matheus Nunes, McAtee; Savinho, Foden, Doku; Haaland
Dự đoán tỷ số: Slovan 0-4 Man City
Đặng Lai
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/nhan-dinh-slovan-vs-man-city-02h00-ngay-210-xa-gian-vao-chu-lun-post1678226.tpo