Nhận được phong bì nhân dịp 20/10, cô giáo lập tức nhắn một tràng vào nhóm phụ huynh

Nhận được phong bì nhân dịp 20/10, cô giáo lập tức nhắn một tràng vào nhóm phụ huynh
5 giờ trướcBài gốc
Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) đang cận kề, đây cũng là dịp để các phụ huynh tri ân tình cảm đến các giáo viên nữ. Chính vì thế, nhiều phụ huynh bên cạnh việc tặng hoa còn tặng thêm phong bì thay cho lời cảm ơn đến các cô giáo.
Cũng liên quan đến câu chuyện tri ân giáo viên nhân dịp 20/10, mới đây, một cô giáo đã khiến nhiều người xúc động khi quyết định gửi trả lại phong bì cho phụ huynh. Đáng chú ý hơn nữa, những tâm tư mà cô giáo chia sẻ đến các bậc phụ huynh càng khiến nhiều người quý trọng hơn.
"Cô cảm ơn ba mẹ rất nhiều ạ. Ba mẹ cũng như cô luôn dạy trẻ lòng biết ơn và mang lại niềm vui cho người khác. Tuy nhiên cô xin được nói lên những điều cô suy nghĩ ba mẹ nhé.
Cô năm nay đã nhiều tuổi. Điều cô cần nhất là sức khỏe và được tôn trọng, được sự giúp đỡ các con từ ba mẹ. Vậy nên hôm nay cô xin nhận những bông hoa mà ba mẹ gửi tặng. Còn những phong thư cô xin được phép gửi lại nhờ ba mẹ chăm thêm đồ dùng học tập cho bé. Cô rất biết ơn ba mẹ", cô giáo nhắn gửi đến các phụ huynh.
Những lời nhắn gửi của cô giáo đến các bậc phụ huynh khiến nhiều người xúc động. Nguồn: Kim Oanh
Có thể thấy, qua từng câu chữ, cô giáo đã bày tỏ thật lòng những tâm tư và tình cảm của mình. Với cô giáo, sự tiến bộ và chăm ngoan của học trò; sự tôn trọng của phụ huynh chính là món quà to lớn nhất mà cô muốn nhận trong dịp 20/10 này. Sự tử tế và giàu tâm huyết với nghề giáo của cô đã khiến nhiều người phải nể phục và trân trọng.
Sau khi câu chuyện này được chia sẻ lên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai nấy đều xúc động trước những gì mà cô giáo chia sẻ ở trên. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận xúc động bên dưới bài đăng này như sau:
"Cô giáo của con mình cũng vậy nha! Phụ huynh vào tận nhà riêng, để phong bì trong quà rồi đi về. Lúc cô phát hiện ra, cô gọi điện mời qua, cô gửi lại. Còn nhiều cô giáo có tâm, có đức lắm mọi người ơi!"
"Mình cũng đang dạy ở vùng biên học sinh rất khó khăn. Năm ngoái biết kiểu gì học ính cũng góp tiền mua quà cho mình hay tổ chức linh đình nên thường dặn trước là không tổ chức gì hết, không tặng quà. Cô nhận tấm lòng thôi, cô không muốn các em phải cầu kỳ. Đối với học sinh của mình, 10.000 đồng hay 20k.000 đồng cũng là cả một bữa sáng, có em còn nhịn cả ăn sáng vì không có tiền, nên tuy được tặng quà cũng vui nhưng cảm thấy hoàn cảnh như vậy cũng không muốn các em phải suy nghĩ hay bận lòng vì những ngày lễ với cô giáo"
"Mẹ mình là giáo viên. Các dịp lễ phụ huynh cùng học trò tới nhà, mẹ cũng trả lại phong bì chỉ nhận hoa và tấm lòng. Năm nào lớp mẹ chủ nhiệm có học sinh nào hoàn cảnh khó khăn, mẹ cũng giúp đỡ sách vở hoặc tiền đồng phục (dù nhà mình không khá giả). Thế nên các thế hệ học sinh rất quý và tôn trọng mẹ mình. Tự hào vô cùng, mãi ngưỡng mộ mẹ".
Phương Linh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-hoc-duong/nhan-duoc-phong-bi-20-10-co-giao-nhan-trang-dai-vao-nhom-phu-huynh-202410190953443017.html