Nhật Bản thắng trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026

Nhật Bản thắng trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026
11 giờ trướcBài gốc
Làm khách trên sân của Saudi Arabia, HLV Hajime Moriyasu tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, với dàn sao chơi bóng ở châu Âu. Bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà cũng cho thấy quyết tâm cao khiến trận đấu diễn ra căng thẳng và hấp dẫn.
“Samurai xanh” sớm thể hiện sức mạnh trội hơn bằng bàn mở tỷ số ở phút thứ 14. Morita kiến tạo để tiền vệ Daichi Kamada - tiền vệ mới gia nhập CLB Crystal Palace tại giải Ngoại hạng Anh đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.
ĐT Nhật Bản thắng trận thứ 3 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Ảnh: AFC
Quãng thời gian sau đó, đội bóng Tây Á thi đấu nỗ lực sau đó để tìm kiếm cơ hội ghi bàn gỡ hòa nhưng không sao hóa giải được hàng phòng ngự của đội khách. Những cơ hội tạo đều bị các cầu thủ đến từ đất nước Mặt trời mọc ‘bẻ gãy’.
Không những không tìm được bàn quân bình tỷ số, Saudi Arabia còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 81. Ito kiến tạo để Ogawa ấn định chiến thắng cho "Samurai xanh".
Xếp hạng bảng C sau lượt trận thứ 3. Ảnh chụp màn hình
Thắng trận 2-0, Nhật Bản có được 9 điểm tuyệt đối qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng C, sau 3 lượt trận ở bảng C vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Trong khi đó, Saudi Arabia còn bị mất ngôi nhì vào tay của Australia. Dù cùng có được 4 điểm nhưng kém đội bóng xứ Chuột túi về hiệu số (-1 và +1).
Ghi bàn: Kamada (14'), Ogawa (81')
Đội hình thi đấu
Saudi Arabia: Ahmed Al Kassar, Hassan Kadish, Ali Lajami, Hassan Tambakti, Saud Abdulhamid, Salem Al Dawsari, Abdulelah Al Malki, Nasser Al Dawsari, Aiman Yahya, Musab Al Juwayr, Feras Al Brikan
Nhật Bản: Suzuki, Taniguchi, Machida, Itakura, Endo, Minamino, Doan, Kamada, Mitoma, Morita, Ueda
Thiên Bình
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ket-qua-bong-da-saudi-arabia-0-2-nhat-ban-vong-loai-world-cup-2026-2330862.html