Phong độ khủng khiếp của tuyển Nhật Bản

Phong độ khủng khiếp của tuyển Nhật Bản
8 giờ trướcBài gốc
Nhật Bản sở hữu phong độ ấn tượng.
Đánh bại Saudi Arabia 2-0 trên sân khách rạng sáng 11/10, thầy trò HLV Hajime Moriyasu là đội tuyển duy nhất toàn thắng sau 3 lượt trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Nhật Bản ghi đến 14 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.
Từ sau trận thua Iran 1-2 ở Asian Cup 2024 hồi tháng 2, Nhật Bản duy trì mạch toàn thắng. Đội bóng xứ mặt trời mọc thắng cả 7 trận kế tiếp trước các đối thủ Triều Tiên (2 lượt), Myanmar, Syria, Trung Quốc và Bahrain. Trong đó có chiến thắng 7-0 đầy ấn tượng trước Trung Quốc.
Trừ trận đấu được xử thắng Triều Tiên 3-0 vì quốc gia này từ chối thi đấu, Nhật Bản ghi đến 25 bàn và không để thủng lưới lần nào.
Reuters dùng từ "hoàn hảo" để miêu tả hành trình của tuyển Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2026. Trên Guardian, nhà báo John Duerden miêu tả tuyển Nhật Bản như "Manchester City của châu Á". Một thế lực bóng đá quá hùng mạnh.
Tuyển Nhật Bản đang thừa mứa tài năng. Nếu tính ở bình diện châu Á, họ vượt trội phần còn lại. Phần lớn những trụ cột của đội tuyển đều đang thi đấu tại châu Âu, thậm chí nhiều người còn đóng vai trò quan trọng ở các đội bóng lớn. Trong bối cảnh World Cup 2026 được tăng lên thành 48 đội và châu Á có tới 8.5 suất, tuyển Nhật Bản rộng cửa để giành vé sớm nếu duy trì màn trình diễn hiện tại.
Ngày 15/10, Nhật Bản có trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup gặp Australia trên sân nhà. Trong khi Saudi Arabia gặp Bahrain.
Duy Luân
Nguồn Znews : https://znews.vn/phong-do-khung-khiep-cua-tuyen-nhat-ban-post1503404.html