Nhật Bản thử nghiệm hạ cánh máy bay F-35B trên tàu khu trục Kaga

Nhật Bản thử nghiệm hạ cánh máy bay F-35B trên tàu khu trục Kaga
7 giờ trướcBài gốc
Tàu khu trục Kaga của Nhật Bản. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)
Lực lượng phòng vệ biển (MSDF) của Nhật Bản ngày 21/10 cho biết máy bay chiến đấu tàng hình F-35B của quân đội Mỹ đã hạ cánh lần đầu tiên xuống tàu khu trục Kaga của Nhật Bản ở vùng biển ngoài khơi San Diego.
Cuộc thử nghiệm hạ cánh máy bay F-35B MSDF theo phương thẳng đứng thực hiện vào khoảng 3 giờ chiều theo giờ địa phương ngày 20/10. Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực đưa tàu khu trục Kaga thuộc lớp Izumo trở thành một tàu sân bay thực thụ.
Dự kiến, hoạt động diễn tập này sẽ kéo dài đến ngày 18/11.
Với sự hỗ trợ và hợp tác của Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ, MSDF sẽ xác nhận liệu các máy bay F-35B có thể cất cánh từ tàu chiến Nhật Bản hay không, đồng thời xây dựng quy trình cho việc cất giữ các máy bay trong nhà chứa, quy trình lăn bánh, tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng.
Trước đó, hồi tháng 3, tàu Kaga đã trải qua quá trình tân trang lớn để đảm bảo có thể chịu nhiệt khi máy bay hạ cánh.
Đến tháng 9, tàu xuất phát từ căn cứ Kure ở phía Tây Nhật Bản để tiến hành hoạt động thử nghiệm ở vùng biển ngoài khơi California.
Năm 2021, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng đã thử nghiệm hoạt động cất và hạ cánh của máy bay F-35B trên một tàu khu trục khác là tàu Izumo.
Chính phủ Nhật Bản chọn hai tàu Izumo và Kaga để chuyển đổi thành tàu sân bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/nhat-ban-thu-nghiem-ha-canh-may-bay-f-35b-tren-tau-khu-truc-kaga-post986583.vnp