Nhặt được hơn 12 triệu đồng, đến công an nhờ tìm, trả lại cho chủ

Nhặt được hơn 12 triệu đồng, đến công an nhờ tìm, trả lại cho chủ
3 giờ trướcBài gốc
Anh Trần Hoài Sinh nhận lại tài sản đánh rơi (ảnh T.P)
Ngày 10/10, Công an xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An đã xác minh và trao trả lại số tiền hơn 12 triệu đồng cho người đánh rơi.
Trước đó, ngày 08/10, chị Nguyễn Thị Thậm (32 tuổi), ngụ ấp Cả Đá, xã Tân Thành, huyện Mộc Hóa đi trên đường cặp kênh ấp Cả Đá, xã Tân Thành thì nhặt được 1 chiếc ví da màu đen. Kiểm tra bên trong, chị kiểm đếm có một số giấy tờ cá nhân và 12.020.000 đồng.
Sau khi nhặt được tài sản trên, chị Thậm đã đến Công an xã Tân Thành để nhờ tìm và trao trả lại cho người đánh rơi.
Công an xã Tân Thành đã nhanh chóng tiến hành xác minh và xác định được người đánh rơi tài sản này là anh Trần Hoài Sinh (42 tuổi), ngụ ấp 6, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa. Sau khi Công an xã Tân Thành hoàn thành các thủ tục, xác định rõ ràng chủ sở hữu, tại trụ sở chị Thậm đã trực tiếp trao chiếc ví và số tiền nhặt được cho anh Sinh trong niềm vui, phấn khởi.
Anh Sinh cho biết, trước đó anh có điều khiển xe máy đi qua tuyến đường cặp kênh ấp Cả Đá, xã Tân Thành. Sau khi về nhà, anh phát hiện chiếc ví mang theo người đã bị mất, nhưng tìm không thấy. "Cứ nghĩ đã mất số tiền khá giá trị nhưng không ngờ nhận được thông tin từ công an có người nhận được chiếc ví cùng số tiền, tôi rất phấn khởi. Cảm ơn tấm lòng và hành động đẹp của chị Thậm” - anh Sinh thổ lộ.
Trước hành động đẹp nhặt được của rơi, trả người đánh mất, địa phương sẽ biểu dương để qua đó lan tỏa những việc làm tốt, tử tế, nhân ái trong đời sống hàng ngày./.
Lê Đức
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/nhat-duoc-hon-12-trieu-dong-den-cong-an-nho-tim-tra-lai-cho-chu-a183939.html