Nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng chi gần 40 triệu đồng học nấu ăn cho thú cưng

Nhiều người Hàn Quốc sẵn sàng chi gần 40 triệu đồng học nấu ăn cho thú cưng
8 giờ trướcBài gốc
Tại Hàn Quốc, những người yêu thú cưng thường học nấu các món ăn cho người bạn nhỏ của mình trên Youtube. Tuy nhiên, khi nhu cầu chế biến các món ăn bổ dưỡng, thơm ngon cho vật nuôi tăng mạnh, ngày càng nhiều các lớp học nấu ăn ngắn hạn hay khóa đào tạo dài hạn được mở ra. Trào lưu học nấu ăn cho thú cưng đang nở rộ tại xứ sở kim chi, thu hút nhiều người ở mọi độ tuổi tham gia.
Theo số liệu của Đại học Quốc gia Seoul, từ năm 2012 đến năm 2022, số hộ gia đình nuôi thú cưng tăng 65,4% lên 6,02 triệu hộ ở Hàn Quốc. Thị trường thú cưng tại nước này đã đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 1,6% thị phần toàn cầu. Đây là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trên thế giới.
Ngày càng nhiều người Hàn Quốc muốn học nấu ăn cho thú cưng. (Ảnh: Korea Joong Daily)
Đầu năm nay, Viện Phát triển đào tạo Thức ăn cho Vật nuôi Hàn Quốc ra đời, với mục tiêu đào tạo các chuyên gia về chế biến đồ ăn cho vật nuôi. Học viên tham gia phải đóng mức học phí lên đến 1,5 nghìn USD (khoảng 38 triệu đồng). Khi kết thúc đào tạo, học viên được nhận chứng chỉ hành nghề và có thể nghiên cứu, phát triển thêm các món ăn cho thú cưng.
Cơ quan hành chính tại quận Yuseong-gu, thành phố Daejeon, Hàn Quốc, cũng khai giảng loạt lớp học nấu ăn cho thú cưng. Nhiều phụ nữ độ tuổi 30 - 40 thường xuyên tham gia các lớp này, cùng nhau học tập, bàn luận cách nấu ăn. Món ăn được hướng dẫn thường là đồ ăn vặt như bánh quy, cơm nắm và bánh pound. Đại diện của lớp học này cho biết trong tương lai sẽ tiếp tục mở rộng và thu hút thêm nhiều học viên hơn nữa.
Tại thủ đô Seoul, nhiều lớp học ngắn hạn dạy nấu ăn cho thú cưng dành cho mọi lứa tuổi cũng rất thịnh hành. Học viên đóng mức phí khoảng 38 USD (gần 1 triệu đồng) để học các công thức chế biến nhiều món ăn có lợi cho hệ tiêu hóa của chó và mèo. Các lớp học này thường chỉ kéo dài 75 phút, học viên sẽ học chuẩn bị nguyên liệu và tự chế biến đồ ăn tại chỗ.
Nhiều lớp học làm bánh cho thú cưng cũng nở rộ ở Hàn Quốc. Mỗi khóa học có giá khoảng 30 USD (gần 800 nghìn đồng). Học viên cũng có thể đem thú cưng cùng đến lớp. Các hoạt động ngoại khóa như vậy được đánh giá là thư giãn, bổ ích và giúp nhiều người giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.
Nhiều người cho rằng, các lớp học nấu ăn cho thú cưng nở rộ cũng thể hiện sự không hài lòng của người nuôi thú cưng ở Hàn Quốc về chất lượng thức ăn đóng gói ở các cửa hàng và siêu thị.
Hoàng Hà (Nguồn: Petfood Industry)
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/nhieu-nguoi-han-quoc-san-sang-chi-gan-40-trieu-dong-hoc-nau-an-cho-thu-cung-ar902786.html