Nhiều vụ đâm xe tải xảy ra ở Israel, hàng chục người thương vong

Nhiều vụ đâm xe tải xảy ra ở Israel, hàng chục người thương vong
7 giờ trướcBài gốc
Cảnh sát không ngay lập tức xác nhận đây là một vụ tấn công có chủ đích hay tai nạn, dù sự việc xảy ra gần trụ sở của cơ quan tình báo Mossad và các địa điểm tình báo khác của Israel.
Cảnh sát Israel tại hiện trường vụ việc ở Ramat Hasharon, Israel, Chủ nhật, ngày 27 tháng 10 năm 2024. Ảnh AP/Oded Balilty
Trong một sự việc khác, binh sĩ Israel đã bắn chết một người mà quân đội cho là cố gắng đâm họ trong một chiến dịch "chống khủng bố" gần Jerusalem, và mô tả đây là một “cuộc tấn công khủng bố” nhằm vào các binh sĩ.
Vụ việc đã khiến ít nhất 29 người bị thương, trong đó có một số người bị thương nặng. Một trong số những người bị thương đã tử vong sau đó tại bệnh viện.
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, tài xế xe tải cũng đã va vào một chiếc xe buýt dừng tại cùng trạm để đón trả khách. Tại hiện trường, cảnh sát cho biết có những dân thường đã "bắn và vô hiệu hóa tài xế xe tải".
Nhân viên y tế Elior Yosef, người đã đến hiện trường sau vụ đâm, cho biết ông nhìn thấy tám người "bị mắc kẹt dưới chiếc xe tải". Ông cũng nói thêm có nhiều nạn nhân khác bị thương nằm hoặc đi bộ gần chiếc xe tải.
Nhóm vũ trang Hamas đã ra tuyên bố gọi đây là một "cuộc tấn công đâm xe anh hùng" và cho biết nó được thực hiện gần "trụ sở Mossad... để đáp trả những tội ác mà sự chiếm đóng của Israel đã gây ra cho người Palestine".
Từ khi cuộc chiến ở Gaza bùng nổ vào ngày 7/10 năm ngoái, đã có nhiều cuộc tấn công ở Israel do các tay súng Palestine thực hiện. Theo thống kê của AFP dựa trên số liệu chính thức của Israel, ít nhất 30 người, bao gồm cả binh sĩ Israel, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công như vậy ở Israel.
Các sự cố hôm Chủ nhật xảy ra khi Israel tổ chức các buổi lễ kỷ niệm theo lịch Hebrew để tưởng nhớ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10, sự kiện khởi đầu cho các cuộc chiến hiện tại ở Gaza và Lebanon.
Cao Phong (theo CNA, Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nhieu-vu-dam-xe-tai-xay-ra-o-israel-hang-chuc-nguoi-thuong-vong-post318762.html