Nhóm người nước ngoài vờ đổi tiền rồi chiếm đoạt tài sản ở Ninh Bình

Nhóm người nước ngoài vờ đổi tiền rồi chiếm đoạt tài sản ở Ninh Bình
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 2/10, Công an tỉnh Ninh Bình phát đi cảnh báo về tình trạng người nước ngoài dùng thủ đoạn đổi tiền để chiếm đoạt tài sản.
Cụ thể, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh Ninh Bình xuất hiện nhóm đối tượng người nước ngoài dùng thủ đoạn lợi dụng việc đổi tiền để chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng thường hoạt động theo nhóm, di chuyển liên tục trên nhiều tỉnh, thành phố.
Các đối tượng thường tìm đến các điểm bán hàng, cửa hàng tạp hóa, dịch vụ đổi tiền, giả vờ vào mua hàng hoặc đổi tiền, sau đó tạo các tình huống khiến người bán hàng phân tâm, mất cảnh giác để chiếm đoạt tài sản.
Camera ghi lại nhóm người nước ngoài vào cửa hàng đổi tiền để chiếm đoạt tài sản. Ảnh: CACC
Trước đó, vào khoảng 17h ngày 25/9, tại cửa hàng bán đồ điện nước của chị Vũ Thị H. (SN 1975, trú xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp) có 3 người nước ngoài đi trên xe ô tô Kia Morning (nghi biển số giả) vào cửa hàng nhờ đổi tiền. Sau đó, nhóm này chiếm đoạt 14,1 triệu đồng của chị H.
Xe các đối tượng sử dụng để di chuyển, nghi biển số giả. Ảnh: CACC
Ngoài ra, nhóm đối tượng còn sử dụng xe ô tô Honda Civic (nghi biển số giả) đến 2 cửa hàng khác trên địa bàn thành phố Tam Điệp với thủ đoạn tương tự nhưng chưa chiếm đoạt được tài sản.
Cơ quan công an khuyến cáo các cơ quan, tổ chức và công dân, các cơ sở kinh doanh cần cảnh giác, đề phòng đối với những hành vi, biểu hiện nghi vấn. Khi có người ngoại quốc đổi tiền, người dân cần kiểm đếm, tránh để các đối tượng có cơ hội đánh tráo.
Nếu phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, người dân cần thông báo ngay cho công an nơi gần nhất.
Trần Nghị
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/nhom-nguoi-nuoc-ngoai-vo-doi-tien-roi-chiem-doat-tai-san-o-ninh-binh-2328203.html