Những xu hướng giày Y2K đang quay lại trở thành trào lưu thời thượng nhất

Những xu hướng giày Y2K đang quay lại trở thành trào lưu thời thượng nhất
8 giờ trướcBài gốc
Những kiểu giày quen thuộc của thập niên 2000 đang gửi "tín hiệu mua sắm" đến các tín đồ thời trang. Làm sao có thể bỏ qua những đôi giày nhựa jelly hay chunky loaferskitten heels khi chúng đang tràn ngập đường phố.
Jelly Shoe
Giày nhựa jelly là đôi giày yêu thích của mọi bé gái, chúng vui tươi và độc đáo nhờ vẻ ngoài như bước ra từ phim hoạt hình.
Không ngờ chúng ta vẫn có thể gặp lại chúng khi lớn lên, những đôi giày nhựa jelly hiện đại và sang trọng được các nhà mốt như The Row đưa lên sàn diễn đã mang đến vô vàn cảm hứng thời trang. Đồng thời đưa jelly shoe trở thành một xu hướng giày được yêu thích trên toàn thế giới.
Giày Ballet
Giày bellet đế bệt mặc cùng quần jeans bó là sự kết hợp tuyệt vời và đặc trưng của thời trang những năm 2000. Bản phối này đã trở lại và chiếm trọn trái tim các cô gái ở thời điểm hiện tại, bởi sự giản dị và tinh thần thoải mái của chúng.
Không chỉ vậy, trang phục hằng ngày được phối cùng giày ballet khiến từ trên xuống dưới trông thanh lịch và nữ tính hơn, làm nhẹ nhàng lại mọi thứ.
Platform Boots
Nhóm nhạc Spice Girls đã đưa giày bốt đế xuồng trở thành xu hướng lớn nhất vào cuối những năm 90, xu hướng này ngày càng phổ biến hơn vào những năm 2000 và trở thành một đặc trưng của lúc đó.
Năm nay, chúng được yêu thích trở lại nhờ tinh thần retro chung trong toàn cảnh thời trang. Nhưng với sự linh hoạt và phù hợp với nhiều phong cách, những đôi platform boots nhanh chóng trở thành xu hướng giày được các tín đồ săn đón nồng nhiệt.
Chunky Loafers
Những đôi giày trong thời kỳ Y2K thường có đế dày và thiết kế cứng cáp, đầy dặn, ví dụ như chunky loafers, kiểu giày lười cổ điển đế dày và có gờ giúp chúng trông sắc sảo, ấn tượng hơn.
Gần đây, có thể thấy những đôi chunky loafers đang được ưa chuộng trở lại và trở thành một xu hướng phổ biến trên các tài khoản Instagram chuyên cập nhật thời trang.
Kitten Heels
Khi nhắc về xu hướng giày Y2K, chắc chắn phải nhắc đến những đôi kitten heels dễ thương, linh hoạt. Đây là kiểu giày với gót thấp, thường cao khoảng 1.5 đến 2 inches (3.8 - 5 cm), với phần mũi hơi chúc nhẹ về phía trước tạo cảm giác thoải mái trên mỗi bước chân.
Ở những năm 2000, giày kitten heels và váy babydoll là bản phối quen thuộc và đơn giản nhất. Trong bối cảnh mà những gì thoải mái và tự do được giới thời trang ưu tiên, thì những đôi kitten heels có cơ hội vươn lên trở thành xu hướng giày thịnh hành nhất.
Khác với trước đây, những màu sắc mới lạ như bạc, xanh ánh kim, hoặc màu ôliu được ưa chuộng hơn những màu basic trắng đen.
Giày thể thao Converse Chuck Taylor All Star
Giày thể thao cao cổ là kiểu giày phổ biến nhất vào những năm 2000 và Converse dường như không có đối thủ vào thời điểm đó.
Nổi lên nhờ sự lăng xê của các ngôi sao nhạc Pop đình đám, đôi Chuck Taylor xuất hiện cùng họ trong hầu hết các MV, lẫn thảm đỏ tại lễ trao giải MTV. Giới trẻ thời đó mê mẩn những đôi Converse cao cổ còn vì chúng vừa linh hoạt, vừa tương phản đối với từng phong cách khác nhau.
Dự đoán sắp tới, Converse sẽ trở lại đường đua xu hướng một cách ngoạn mục và mang lại vô vàn cảm hứng thời trang, tạo ra những bản phối đầy sáng tạo.
Ái Phương
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nhung-xu-huong-giay-y2k-dang-quay-lai-tro-thanh-trao-luu-thoi-thuong-nhat-post1678506.tpo