Nỗ lực ngoại giao xoa dịu căng thẳng Trung Đông

Nỗ lực ngoại giao xoa dịu căng thẳng Trung Đông
6 giờ trướcBài gốc
Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi đang công du 1 loạt nước vùng Vịnh, trong đó có Saudi Arabia, Qatar, để hối thúc các quốc gia trong khu vực hành động để có được một lệnh ngừng bắn ở Gaza và Lebanon.
Cùng thời điểm này, Ngoại trưởng Anh David Lammy cũng đến thăm khu vực để thảo luận về tình hình Trung Đông, cũng như thúc ép Iran và các nhóm vũ trang trong khu vực thân nước này ngừng bắn. Ngoại trưởng Anh cho rằng các quốc gia không được do dự vào giai đoạn quan trọng hiện nay nhằm đạt được lệnh ngừng bắn tại Gaza và Lebanon, tạo điều kiện hàng viện trợ vào Gaza cũng như việc trả tự do cho các con tin.
Trước đó, Nhà Trắng cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden – cuộc điện đàm được nhận định diễn ra thẳng thắn và hiệu quả diễn ra sau hơn 50 ngày hai 2 nhà lãnh đạo chưa liên lạc trực tiếp.
Có thể thấy, với rất nhiều nỗ lực, các nước đang tranh thủ thời gian nhằm ngăn chặn nguy cơ xung đột toàn diện tại Trung Đông, cho thấy chỉ có thông qua các nỗ lực quốc tế đa phương và cân bằng, khu vực Trung Đông mới có thể hy vọng tiến tới một giải pháp hòa bình bền vững.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/no-luc-ngoai-giao-xoa-diu-cang-thang-trung-dong-239219.htm